Los Angeles, Chicago, New York và Austin là một trong những thành phố được triển khai dịch vụ này.
Uber đang chuẩn bị ra mắt chính thức ứng dụng giao thức ăn tận nơi, có tên là UberEats, đến 10 thành phố. Los Angeles, Chicago, New York và Austin là một trong những thành phố được triển khai dịch vụ này theo đại diện của Uber xác nhận.
Đây là một ứng dụng riêng khác của công ty kể từ lúc ứng dụng Uber chính được ra mắt, UberEats sẽ được ra mắt trên Apple App Store và Google Play vào cuối tháng 3 tới. Trước đó, công ty đã thử nghiệm dịch vụ này trong suốt 18 tháng trong ứng dụng Uber chính, chỉ có thành phố Toronto là được thử nghiệm UberEats như một ứng dụng riêng biệt.
Uber đã cho ra mắt thử nghiệm UberEats ở thành phố Los Angeles vào năm 2014 và sau đó mở rộng việc thử nghiệm này ra các thành phố lớn của Mỹ như New York, Toronto, Austin, Chicago và Barcelona. Họ hợp tác với các nhà hàng để đưa các món ăn đến cho khách hàng một cách nhanh chóng nhờ đội ngũ tài xế có sẵn của họ. Khách hàng có thể theo dõi tiến độ giao hàng qua smartphone và các tài xế giao hàng sẽ nhận được khoảng 5 USD tiền công cho mỗi đơn đặt hàng.
Nhiều người cho rằng đây không phải là động thái tốt của Uber trong thị trường dịch vụ giao đồ ăn tận nơi đã có khá nhiều đối thủ như hiện nay. Hiện ở Mỹ, có các dịch vụ tương tự đã tồn tại được một thời gian như Blue Apron, Plated, HelloFresh, Munchery, Caviar, Maple, Tapingo, Postmates và DoorDash đều có hỗ trợ giao thức ăn ngay lập tức hoặc vào những ngày định sẵn.
Nhưng không giống như những công ty khác, Uber đã có danh tiếng riêng vì sự nhanh chóng của họ, điều này sẽ khiến họ nổi trội giữa các công ty khác. Các nhà phân tích cho rằng UberEats cùng các công ty startup tương tự sẽ chiếm đến 50% thị phần mảng dịch vụ giao thức ăn trong năm tài chính 2015.
Bước đi tiếp theo cho Uber có lẽ là họ sẽ thử nghiệm các dịch vụ nhỏ trong ứng dụng chính thành một ứng dụng riêng biệt như UberEats. Ngoài UberEats, công ty còn có dịch vụ giao hàng tận nơi UberRush nhưng nó vẫn là một nhánh nhỏ trong ứng dụng chính. Nếu họ triển khai rộng rãi UberRush thành một ứng dụng riêng thì nó có thể là đối thủ đáng gờm cho các công ty giao hàng lớn như FedEx hoặc UPS.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI