Họ tiết lộ rằng họ sẽ mở rộng việc kinh doanh của mình ra hơn 100 thành phố ở Trung Quốc.
Từ thương vụ góp vốn thành công mới, Uber đã quyết định mở rộng thị trường Trung Quốc trong hôm nay, nâng tổng số thành phố mà Uber China hoạt động từ 22 lên đến 37.
Uber đã mở rộng việc kinh doanh của họ ở Trung Quốc trong suốt thời gian hoạt động tại thị trường này, họ tuyên bố sẽ mở rộng thị trường ở tỉnh Tứ Xuyên - tỉnh đông dân cư đứng thứ 4 cả nước - với tổng số thành phố là 15 trước dịp Tết Nguyên Đán 8/2/2016.
Tứ Xuyên là một vùng đất rộng đến 485.000 kilômét vuông với dân số 80 triệu người, Uber China đã coi vùng này là một trong những trọng tâm chính của công ty. Đại diện công ty chia sẻ họ đã cho hoạt động thử nghiệm ở 5 thành phố trong Tứ Xuyên và sẽ tiếp tục mở rộng và ra mắt chính thức trước ngày Tết để phục vụ nhu cầu đi lại về quê của khách hàng.
Đây là một dấu hiệu cho thấy Uber đang rất chù trọng vào thị trường Trung Quốc. Công ty không tiết lộ kế hoạch sắp tới của họ nhưng trong năm trước họ có tiết lộ rằng họ sẽ mở rộng ra hơn 100 thành phố ở Trung Quốc, và có vẻ tỉnh Tứ Xuyên chính là bước đầu tiên của kế hoạch.
"Năm 2015 chính là 'Năm nội địa hóa' của Uber và năm 2016 sẽ là 'Năm tăng trưởng'. Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng vững chắc ở Trung Quốc và có một đội ngũ nhân viên địa phương xuất sắc sẽ khiến việc tăng trưởng trong năm tiếp theo diễ ra tốt đẹp. Mục tiêu của chúng tôi là có mặt ở hơn 100 thành phố tại Trung Quốc vào hết năm nay." Zhen Liu, trưởng bộ phận chiến lược của Uber, cho biết.
Việc đạt được 100 thành phố chỉ trong 12 tháng là điều không dễ dàng, nhất là khi họ đang phải đối mặt với đối thủ trong nước: Didi Kuaidi. Đây là một dịch vụ gọi xe taxi của Trung Quốc có mặt tại hơn 360 thành phố khác nhau, được định giá 16,5 tỉ USD so với con số 8 tỉ USD của Uber China.
Tham khảo TechCrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI