Ứng dụng của cô gái xinh đẹp này sẽ giúp đỡ các chị em tiết kiệm vô khối tiền mua sắm mỹ phẩm

    Neo,  

    Bên cạnh việc cung cấp cho chị em các đánh giá mỹ phẩm từ những người dùng có kinh nghiệm, Favfuf còn có tính năng so sánh giá và chất lượng mỹ phẩm dựa trên loại da.

    Thêm nữa, các chị em còn được tham khảo các mẹo làm đẹp trên Favful và sử dụng ứng dụng của hãng để quét mã vạch, xem thông tin chi tiết của các loại mỹ phẩm.

    Thường thì các chị em hay rủ nhau đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm để xả stress. Nhưng khi bước vào một cửa hàng mỹ phẩm với vô số mặt hàng khác nhau thì phương pháp này phản tác dụng bởi chị em bị choáng ngợp. Khi đó, chị em bị bối rối không biết nên mua sản phẩm nào và cuối cùng chọn mua một sản phẩm mà chẳng bao giờ đụng tới hoặc chỉ sử dụng vài lần trong đời.

    Nếu may mắn, bạn sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn tận tình. Nhưng ai mà biết được những nhân viên này sẽ tư vấn tốt cho bạn hay làm mọi cách chỉ để bán được hàng?

    Và Favful chính là giải pháp cho chị em. Trang web và ứng dụng của hãng này sẽ giúp chị em mua sắm mỹ phẩm một cách tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

    "Trung bình trong cuộc của mình, mỗi phụ nữ lãng phí 5.846 sản phẩm làm đẹp và phần lớn chỉ sử dụng 10% trong tổng số mỹ phẩm mà họ mua bởi họ không hề biết sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình", sáng lập Favful, Sasha Tan - 25 tuổi, chia sẻ. "Mục tiêu của Favful là giúp các thương hiệu mỹ phẩm tiếp cận đúng khách hàng nhưng quan trọng hơn hết, chúng tôi trao quyền quyết định sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng".

    Một thị trường hoàn toàn khác

    Favful được sinh ra trong sự thất vọng của Sasha.

    "Ở tuổi dậy thì, tôi đã liên tục thay đổi thương hiệu và sản phẩm làm đẹp. Điều này khiến da của tôi bị tổn thương nghiêm trọng và phải tiêm rất nhiều thuốc cùng các phương pháp điều trị laser. Hơn 10 năm qua, tôi chi rất nhiều tiền để tìm một sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình. Tôi ước gì có một cách tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn", Sasha chia sẻ.

    Favful không phải là lượt lặn đầu tiên của Sasha vào thương trường. Năm 2012, khi mới 21 tuổi, Sasha đã khai trương cửa hàng bán món tráng miệng do cô tự chế biến có tên Stoone ở Singapore.

     Sasha ở tuổi dậy thì (trái) so với hình ảnh cô mới chụp gần đây

    Sasha ở tuổi dậy thì (trái) so với hình ảnh cô mới chụp gần đây

    Cô cũng góp phần xây dựng lên hai hãng công nghệ có giá trị hàng triệu USD là HappyFresh và Booster khi là nhân viên đầu tiên của họ.

    Trong thời gian làm việc cho các hãng trên, cô luôn ấp ủ và chuẩn bị mọi thứ cho Favful. Cô chia sẻ rằng ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp là một thị trường hoàn toàn khác.

    Thách thức lớn nhất mà nhóm phát triển Favful phải đối mặt đó là tổng hợp thông tin trên cơ sở dữ liệu, đó là một công việc tẻ nhạt. Tuy nhiên, công việc này là cách làm quen với ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp tốt nhất cho các nhân viên Favful và cũng giúp hãng cải thiện R&D.

    Nỗ lực của Favful đã được đền đáp khi mỗi tuần có hơn 6.000 lượt tìm kiếm sản phẩm được thực hiện trên trang web của hãng. "Vẫn còn quá sớm để khẳng định thành công nhưng chúng tôi có một tỷ lệ tương tác khá cao", Sasha khiêm tốn.

    Favful vừa phát hành một ứng dụng cho các thiết bị Android. Phiên bản iOS sẽ được trình làng sau khoảng một tháng.

    Chọn đúng thị trường

    Favful kiếm tiền từ quảng cáo và các nội dung tiếp thị của các thương hiệu mỹ phẩm. Quảng cáo trên Favful rẻ hơn một nửa so với cách truyền thống nhưng vẫn giúp sản phẩm gây được ấn tượng với người tiêu dùng, Sasha chia sẻ.

    Đối tượng người dùng Favful nhắm vào chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 34, cư trú tại các thành phố lớn, những người có điều kiện và nhu cầu làm đẹp.

    "Ảnh hưởng của truyền thông, cùng với số lượng sản phẩm làm đẹp trên thị trường và mức giá quá cao của mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, dễ dàng tạo cảm giác bối rối cho bất cứ người tiêu dùng nào. Chúng tôi tin rằng ứng dụng của chúng tôi sẽ thu hút những người dùng tại khu vực đô thị, những người có nhu cầu và điều kiện làm đẹp", Sasha kết luận.

    Ở thời điểm hiện tại Favful chưa có bất cứ kế hoạch nào liên quan tới thương mại điện tử nhưng trong tương lai hãng này hoàn toàn có thể trở thành một kênh phân phối mỹ phẩm.

    Tham khảo TechinAsia

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ