Sau thời gian ngắn ra mắt, ứng dụng Office dành cho iPad của Microsoft đã lấn át sản phẩm văn phòng của Apple.
Phát biểu tại hội nghị người tiêu dùng công nghệ TechEd diễn ra tại Houston vào ngày hôm qua (12/5), bà Julia White – Giám đốc phụ trách mảng Microsoft Office cho biết bộ ứng dụng văn phòng Office của hãng đã nhận được gần 27 triệu lượt tải về. Con số này đã tăng gấp đôi so với mức ghi nhận được của Microsoft, đặc biệt khi hãng thông báo trên trang Twitter của mình rằng Office cho iPad đã nhận được hơn 12 triệu lượt tải sau một tuần công bố hồi tháng trước.
Julia White – Giám đốc phụ trách mảng Microsoft Office
Về cơ bản, sản phẩm văn phòng Office dành cho iPad là một phần mềm miễn phí đối với những người dùng trả phí cho phiên bản Office đám mây của Microsoft – Office 365. Cụ thể, họ phải trả mức phí 100 USD cho một năm sử dụng sản phẩm. Vào đầu tháng 4 vừa qua, Microsoft thông báo họ đã có tới 4,4 triệu người dùng có trả phí cho phiên bản Office cá nhân trên iPad. Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết 27 triệu lượt tải trên đều thuộc về các khách hàng nằm trong khối doanh nghiệp với các tài khoản Office 365 của công ty.
Office 365 dành cho các khách hàng với mức phí 100 USD/năm
Đây vừa là tin vui dành cho Microsoft khi “con gà đẻ trứng” Office vẫn là lựa chọn phổ biến đối với các doanh nghiệp nhưng cũng là một tin buồn đối với họ khi lượng iPad tiêu thụ đã cao quá mức so với máy tính bảng Windows nên họ phải cho ra mắt một phiên bản tương ứng nhằm đáp ứng xu thế hiện nay.
Tham khảo: Businessinsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android