Ứng dụng thiết kế nội thất ảo này sẽ giúp bạn "ướm" thử mọi thứ lên căn phòng của mình

    Ngocmiz,  

    Hutch còn nhìn ra cơ hội có thể vượt xa khỏi lĩnh vực nội thất để đến với thương mại điện tử qua hình ảnh. Rất có thể không lâu nữa, bạn chỉ việc chụp ảnh chiếc xe hay tủ đồ của mình để nhận được ngay gợi ý về các sản phẩm nên mua.

    Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra một căn phòng được bài trí nội thất đẹp, thế nhưng việc thiết kế một không gian rồi chọn ra được những món đồ phù hợp với nó lại khó hơn rất nhiều. Hutch– một startup có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ mới đây đã huy động được 7,14 triệu USD vòng seed funding và series A để phát triển công cụ giúp người “xem trước” thiết kế ảo cho không gian của mình và dễ dàng lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp.

    Đội ngũ đứng sau Hutch đều đã có vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Công ty đầu tiên họ thành lập cùng nhau là Zoom Interiors - hãng cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất giá rẻ. Mặc dù là một mô hình kinh doanh truyền thống nhưng Zoom Interiors cũng giúp các nhà sáng lập hiểu được tiềm năng to lớn của thị trường thiết kế nội thất.

    Họ quay sang thành lập startup mới có tên Homee – dịch vụ online kết nối các chuyên gia thiết kế với khách hàng qua chat. Người dùng sẽ chat với chuyên gia, nói rõ sở thích của họ để designer gợi ý các mẫu nội thất phù hợp. Tuy nhiên, mô hình này vẫn khá thủ công nên chi phí (thuê designer) còn cao, trong khi công nghệ AI thì vẫn chưa đủ trưởng thành để thay chuyên gia đưa ra gợi ý tự động cho người dùng.

    Cuối cùng, các nhà sáng lập nhận ra rằng mặc dù chat với chuyên gia cũng rất thú vị nhưng hầu hết khách hàng vẫn muốn có thể nhanh chóng tìm được hướng thiết kế phù hợp cho căn phòng của mình.

    Vậy là Hutch ra đời.

    Ứng dụng mới này tập trung vào phần hình ảnh và đồ họa. Người dùng chỉ cần chụp ảnh không gian của mình rồi upload lên, Hutch sẽ gửi lại một bản thiết kế ảo cho phép bạn “ướm” thử các đồ nội thất lên phòng mình xem chúng phù hợp đến mức nào. Ứng dụng sẽ tự động thay thế các món đồ có sẵn trong ảnh chụp bằng những mẫu đồ khác, ánh sáng khác hay thậm chí cả đồ trang trí mới qua tính năng Before – After.

     Tính năng Before - After không gian của Hutch

    Tính năng Before - After không gian của Hutch

    Bạn có thể mua ngay tất cả các món đồ được gợi ý ngay trên app – cũng chính là cách Hutch kiếm doanh thu. Sản phẩm sẽ được các hãng sản xuất hoặc bán lẻ chuyển thẳng tới nhà bạn. Hutch sẽ đóng vai trò là trung gian kết nối các hãng bán lẻ nội thất với người tiêu dùng.

    Mặc dù hiện tại, quy trình gửi thiết kế ảo cho người dùng vẫn đang được thực hiện hơi thủ công (các designer của Hutch mất khoảng 20 phút để dựng hình căn phòng và gửi lại thiết kế cho người dùng sau khoảng 24 giờ) nhưng công ty hy vọng trong tương lai có thể tự động hóa quy trình để gửi lại thiết kế cho khách hàng ngay lập tức.

    Ứng dụng Hutch
    Ứng dụng Hutch

    Xa hơn nữa, Hutch nhìn ra cơ hội có thể vượt xa khỏi lĩnh vực nội thất để đến với thương mại điện tử qua hình ảnh. Rất có thể không lâu nữa, bạn chỉ việc chụp ảnh chiếc xe hay tủ đồ của mình để nhận được ngay gợi ý về các sản phẩm nên mua.

    Hiện nay, Hutch không phải startup duy nhất làm về lĩnh vực này. Startup Modsy cũng đưa ra dịch vụ hiển thị nội thất ảo 3D qua ảnh chụp căn phòng, trong khi DigitalBridgethì giúp các nhà bán lẻ online trình chiếu các sản phẩm của họ trên không gian phòng khách ảo của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, Homily, một startup từng nhận đầu tư từ quỹ Vietnam Silicon Valley cũng đang theo đuổi mô hình tương tự.

    Tham khảo Techcrunch

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ