Liệu "Apple có đi quá xa" trong việc kiểm soát phần cứng trên những thiết bị do hãng phát triển ?
Cách đây không lâu, hàng trăm người dùng iPhone đã phản ảnh với Apple về lỗi Error 53 khiến thiết bị của họ trở thành cục gạch vĩnh viễn. Nguyên nhân ban đầu được xác định tới từ nút Home "không rõ nguồn gốc" được thay thế trước đó.
Điều này có nghĩa, trong trường hợp nút Home của người dùng bị hỏng, họ thay thế nó tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại thay vì mang tới Apple Store, nút Home mới có thể không tương thích với các phần cứng khác trong máy, và bệnh tình phát tác khi bạn nâng cấp (hoặc cài đặt lại) hệ điều hành iOS. Hiện tại, Apple cũng chưa thể đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể cho người dùng.
Lỗi 53 trên iPhone hiện tại "vô phương cứu chữa"
Không chấp nhận việc mất trắng hàng trăm USD, rất nhiều người dùng đã gửi đơn kiện liên Tòa án bang California, tố cáo "Apple đã đi quá xa" trong việc kiểm soát phần cứng trên những thiết bị do hãng phát triển, đồng thời yêu cầu khoản bồi thường lên tới 5 triệu USD vì những phiền toái này.
Bên cạnh đó, các luật sư cũng cho rằng hành động cho thấy Apple muốn buộc người dùng phải sử dụng dịch vụ sửa chữa chính hãng với chi phí không hề rẻ. Ví dụ, việc thay thế một chiếc màn hình iPhone ở Apple Store sẽ tiêu tốn khoảng 129 USD. Trong khi đó, nếu mang ra bên ngoài sửa chữa thì chi phí chỉ khoảng 50 - 80 USD mà thôi.
Apple sẽ phải đối mặt với khoản phạt lên tới 5 triệu USD
Về phía Apple, phát ngôn viên của hãng khẳng định rằng Apple cần phải làm điều này để bảo vệ dữ liệu của người dùng. Bởi việc thay đổi cảm biến vân tay "không chính hãng" có thể dẫn tới việc xâm phạm trái phép vào thiết bị thông qua lỗ hổng phần cứng cũng như phần mềm trên TouchID.
Hiện tại, nếu iPhone của bạn gặp vấn đề với nút Home có Touch ID, hãy cân nhắc tới việc sửa nó tại Apple Store gần nhất hoặc các trung tâm ủy quyền, chỉ có vậy mới đảm bảo được thiết bị của bạn không bị khóa sau này.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI