Vì sao một hãng hàng không lại bất ngờ xuất hiện tranh cử với một loạt sản phẩm công nghệ khác tại Better Choice Awards?
(Tổ Quốc) - Chỉ với một sự thay đổi nhỏ trong cách tính điểm với chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, ứng dụng SkyJoy của Vietjet ghi dấu ấn đổi mới sáng tạo khi mang đến rất nhiều lợi ích "tốt hơn" cho khách hàng - yếu tố được coi là kim chỉ nam của Better Choice Awards.
- Siêu phẩm Odyssey OLED G9: Cực đỉnh màn hình gaming 2023
- Cuộc đua điện thoại "gập mở" nóng hơn bao giờ hết: Từng bước nhỏ, các thương hiệu đang hoàn thiện trải nghiệm như thế nào?
- Kinh doanh hơn 17 triệu mặt hàng Việt mỗi năm, “đại bàng” công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ cam kết đưa sản phẩm “Made in Vietnam” vươn tầm thế giới
Sau hơn 1 tháng triển khai, Better Choice Awards – giải thưởng nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC phối hợp với các đơn vị uy tín tổ chức, vẫn đang tiếp tục 'nóng' lên từng ngày. Tính đến hiện tại, 2 cổng bình chọn đầu tiên - Smart Choice Awards và Car Choice Awards đã thu về hơn 2 triệu lượt bình chọn với sự tham gia của 42 thương hiệu và 80 sản phẩm ứng cử.
Không dừng lại ở đó, Better Choice Awards tiếp tục tăng "sức nóng" khi vừa mở thêm hạng mục bình chọn Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo trong cổng bình chọn Innovative Choice Awards.
Khá thú vị, bản thân hạng mục này cũng đặc biệt…'lạ đời', khi đây là nơi diễn ra sự đua tranh giữa các loại sản phẩm đa dạng từ mọi ngành hàng khác nhau. Theo đó, một thiết bị phần cứng sẽ phải đối đầu trực tiếp với một dịch vụ tiêu dùng, hay một ứng dụng phần mềm – điều khó có thể thấy ở các giải thưởng công nghệ khác. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này lại thực chất rất hợp lý, khi điểm chung của mỗi sản phẩm đều đến từ việc đề cao yếu tố đổi mới sáng tạo để thu hút người dùng.
Chẳng hạn, người dùng sẽ lần đầu tiên thấy được màn cạnh tranh 'kỳ lạ' giữa SkyJoy - một ứng dụng dùng để chăm sóc Khách hàng thân thiết (KHTT) của Hãng hàng không Vietjet, đối đầu với hàng loạt sản phẩm công nghệ khác trong hạng mục Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo.
Nếu như các đối thủ cùng hạng mục đa số là sản phẩm phần cứng, SkyJoy lại định vị ở ngách một chương trình KHTT của hãng hàng không và ứng dụng tương tác đa nền tảng. Ở ngách này, sự đổi mới về cơ chế chương trình, điểm tương tác trải nghiệm khách hàng vốn mang đến rất nhiều lợi ích "tốt hơn" cho khách hàng đã giúp SkyJoy xứng đáng có mặt tại Better Choice Awards.
Đổi mới sáng tạo trong cách tích điểm cho khách hàng thân thiết
Được phát triển với định hướng giúp khách hàng thỏa mãn giấc mơ du lịch, trải nghiệm phong cách sống không giới hạn, SkyJoy được Vietjet phát triển với định hướng kích thích khách hàng tích điểm thưởng (SkyPoint) đa kênh, từ mọi hoạt động với Vietjet tới các dịch vụ tiêu dùng hàng ngày.
Thông thường, chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết (KHTT) của nhiều hãng hàng không thường tính dặm dựa trên khoảng cách bay của chuyến. Nếu muốn có nhiều điểm thưởng, khách hàng buộc phải tích lũy dần qua rất nhiều chuyến bay. Chưa kể đến, khách hàng cũng khó nhận biết được bản thân đã tích lũy được bao nhiêu dặm qua mỗi chuyến bay.
Tuy nhiên, chương trình KHTT của Vietjet lại cho phép khách hàng tích điểm trên giá trị chi tiêu – một động thái cho thấy hãng hàng không này thật sự biết cách 'chiều khách'.
Theo đó, với định hướng giúp Hội viên tăng tốc tích điểm, và trả thưởng thật nhanh, SkyJoy mở rộng hoạt động tích điểm từ Vietjet đến nhiều đối tác tài chính ngân hàng, di chuyển, mua sắm, du lịch nghỉ dưỡng. Đây có thể coi là điểm Đổi mới Sáng tạo của SkyJoy trong lĩnh vực KHTT ngành hàng không nội địa, khi cơ chế xếp hạng của chương trình KHTT này dễ dàng hơn đến 5 lần so với các hãng nội địa khác.
Cụ thể, sau khi đăng ký trở thành Hội viên Vietjet SkyJoy, khách hàng dễ dàng tích điểm SkyPoint trên mỗi 10.000 VNĐ chi tiêu. Thông qua các chuyến bay trong 12 tháng với Vietjet, Hội viên nhanh chóng được nâng hạng và trải nghiệm nhiều ưu đãi như tích đến 12 điểm thưởng SkyPoint trên mỗi 10.000 VNĐ chi tiêu, tận hưởng các dịch vụ ưu tiên tại sân bay, tham gia chương trình khuyến mãi từ Vietjet và các đối tác.
Tuy nhiên, SkyJoy không chỉ dừng lại là ứng dụng tích điểm, mà còn là chiến lược của Vietjet trong việc thoả mãn tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ, kết nối dịch vụ hàng không tới các lĩnh vực như tài chính, công nghệ, tiêu dùng.
Điều này được thể hiện rõ ở việc Hội viên SkyJoy cũng có thể dễ dàng thu được điểm thưởng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của 250 đối tác của Vietjet ở đa dạng các lĩnh vực – bao gồm HDBank, VISA, Mastercard, Samsung, Grab, Mobifone, Saymee, MOMO, ZaloPay, Booking.com…và nhiều đối tác khác. Nói một cách đơn giản, Hội viên SkyJoy chỉ cần tận hưởng tối đa mọi trải nghiệm thú vị trong cuộc sống hàng ngày của mình là đã có thể nhận SkyPoint một cách dễ dàng.
Chẳng hạn, với các đối tác trong lĩnh vực Fitness & Yoga, Vietjet mới đây đã triển khai chương trình tặng tới 10,000 SkyPoint cho các Hội viên SkyJoy chăm chỉ luyện tập tối thiểu 20 buổi mỗi tháng. Đây có thể coi là một chương trình 'tràn ngập' lợi ích, khi Hội viên SkyJoy của Vietjet vừa có được động lực để tập luyện thể dục thể thao, vừa thu về được sức khỏe và cơ thể cân đối. Tất nhiên, phần thưởng lớn nhất chính là điểm Sky Point, vốn có thể được sử dụng để đổi vé máy bay hoặc voucher nghỉ dưỡng!
Tương tự, cách tích điểm 'tràn ngập' lợi ích của SkyJoy cũng được thể hiện ở chương trình tặng 1000 điểm SkyPoint khi khách hàng của Vietjet thanh toán bằng thẻ MasterCard cho giao dịch vé máy bay quốc tế. Như vây, khách hàng vừa có cơ hội vi vu khắp thế giới, vừa có cơ hội nhận một lượng lớn điểm thưởng để quy đổi ra ưu đãi hấp dẫn.
Đổi mới sáng tạo trong cách tiêu điểm thưởng
Là chương trình khách hàng thân thiết dẫn dắt bởi hãng hàng không Vietjet, phần thưởng thu hút khách hàng lớn nhất chính là vé máy bay Vietjet. Phần thưởng này càng thêm giá trị vào các mùa du lịch cao điểm, lễ tết trong năm, khi khách hàng có thể cân nhắc dùng điểm SkyPoint để đổi vé thay vì thanh toán bằng tiền thật.
Thông thường, khách hàng khi tham gia chương trình KHTT của các hãng hàng không trong khu vực có thể sẽ phải chờ đợi tới vài tháng khi có cần đổi vé thưởng. Nguyên nhân là bởi lượng ghế trên máy bay dành cho chương trình KHTT thường có số lượng rất ít.
Tuy nhiên, do chương trình KHTT Vietjet SkyJoy cung cấp vé thưởng quanh năm, khách hàng có thể đổi vé bất kỳ lúc nào khi đạt đủ điểm SkyPoint. Đồng thời, khách hàng cũng được sử dụng điểm SkyPoint để đổi trọn vẹn vé, dịch vụ bổ sung và thuế phí... Đây là khác biệt với nhiều hãng hàng không khác, vốn yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt với các chi phí và thuế phát sinh. Trong trường hợp thiếu điểm, khách hàng thể mua điểm bổ sung hoặc dùng kết hợp tiền thanh toán vé thưởng. Tất cả hoạt động này đều dễ dàng được thực hiện thông qua hình thức thanh toán tiện lợi bằng ví điện tử SkyPay đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng SkyJoy.
Với một cơ chế tích luỹ điểm đa kênh và đa dạng hình thức trả thưởng đến vậy, Vietjet SkyJoy chắc chắn giúp khách hàng đạt được giấc mơ du lịch một cách nhanh chóng và chi phí hợp lý nhất tại thời điểm này.
Trên thực tế, chính sự nâng tầm về mặt lợi ích khách hàng đã giúp ứng dụng SkyJoy hiện đã thu hút tới gần 9 triệu Hội viên, với số đông là thế hệ Millennials và GenZ, đa phần đến từ những thành phố trọng điểm là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc. Đây có thể coi là phần thưởng cho nỗ lực đổi mới sáng tạo từ Vietjet, khi sẵn sàng ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu trải nghiệm, qua đó khẳng định hình ảnh hãng hàng không thế hệ mới, mang tới những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Để chào mừng sự gia nhập của "tân binh" thứ 101 Neo ACF của Vietjet, từ 27/10/2023 - 03/11/2023, Hội viên Vietjet SkyJoy được tặng ưu đãi hấp dẫn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 530 triệu đồng: Hội viên Diamond sẽ được nhận 3003 điểm SkyPoint, Hội viên Gold nhận 2002 điểm và Hội viên Red, Silver nhận 1001 điểm khi nhập mã Hội viên & đặt vé máy bay thành công qua website & ứng dụng Vietjet. Ưu đãi áp dụng cho tất cả hành trình bay của Vietjet từ 27/10 - 31/12/2023.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI