Vì sao nhắm mục tiêu chính xác trong quảng cáo ứng dụng nên là ưu tiên bậc nhất của các nhà phát triển ứng dụng?
Làm thế nào các nhà phát triển (Developer) tối ưu được chiến dịch thu hút người dùng một cách hiệu quả mà không phung phí nguồn lực thời gian và tài chính vào những chiến dịch marketing mơ hồ?
Với các cập nhật gần đây từ Google trong việc thắt chặt quyền truy cập dữ liệu người dùng, nhà phát triển ứng dụng ngày càng khó khăn hơn trong việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả của các chiến dịch thu thập người dùng (user acquisition).
Việc thu hút đúng đối tượng người dùng phù hợp đóng vai trò quan trọng tới sự tồn tại bền vững của ứng dụng. Thứ nhất, người dùng phù hợp trực tiếp ảnh hưởng tới hiệu suất ứng dụng (app performance), ảnh hưởng tới những chỉ số cốt lõi trong việc đánh giá ứng dụng như tần suất sử dụng, thời gian sử dụng và mức độ tương tác với ứng dụng. Thứ hai, người dùng đóng vai trò thiết yếu cho doanh thu thu từ ứng dụng, đặc biệt với các nhóm người dùng chất lượng, thường là nhóm người dùng có giá trị vòng đời (LTV) cao.
Và như vậy, một vấn đề nan giải của nhà phát triển ứng dụng trong việc quảng bá ứng dụng của mình cũng nổi lên: Làm sao để nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng một cách chính xác và hiệu quả. Sự thật là, không phải mọi quảng cáo đều tạo ra giá trị ngang nhau cho mọi người dùng. Khả năng dự báo hành vi và sở thích của người dùng, từ đó hiển thị những quảng cáo phù hợp, chính là chìa khóa để thu hút được những người dùng chất lượng cao, cải thiện hiệu suất ứng dụng và đảm bảo nguồn thu tối ưu.
Tuy nhiên, khi quá trình này không được thực hiện một cách chuẩn xác, các nhà phát triển ứng dụng có thể đối mặt với một loạt vấn đề phức tạp. Không xác định được đối tượng người dùng mong muốn, mơ hồ trong việc xác định mục tiêu chiến dịch hay quảng cáo không liên quan hoặc không mong muốn làm lãng phí ngân sách quảng cáo, gây phiền toái cho người dùng, hoặc chỉ nhận được đối tượng người dùng kém chất lượng, làm giảm sự tương tác và cuối cùng là ảnh hưởng đến độ trung thành của họ đối với ứng dụng.
Thêm vào đó, việc không thể nhắm mục tiêu chính xác có thể khiến các nhà phát triển bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những người dùng tiềm năng giá trị nhất, từ đó giảm đi khả năng kiếm được doanh thu từ quảng cáo. Cuối cùng, sự thiếu hỗ trợ về mặt công cụ và dữ liệu từ nền tảng quảng cáo khiến việc nhắm mục tiêu đối tượng trở nên khó khăn, vô hình trung ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và tăng trưởng của ứng dụng.
AppMetrica - Nhắm mục tiêu chính xác, tối ưu hóa doanh thu
Trong thế giới quảng cáo di động ngày càng phức tạp, AppMetrica - một nền tảng phân tích ứng dụng từ Yandex Ads nổi lên như một giải pháp toàn diện hỗ trợ cho marketing ứng dụng di động.
AppMetrica nổi bật với khả năng cung cấp dữ liệu phân tích hành vi người dùng thời gian thực, theo dõi hiệu suất quảng cáo, và phân tích sự cố ứng dụng. Các lợi ích chính của công cụ từ Yandex Ads này bao gồm khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác, hiểu rõ hành vi người dùng, và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo dựa trên dữ liệu. Ngoài ra, công cụ này còn giúp giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho việc phân tích dữ liệu, qua đó cho phép các nhà phát triển ứng dụng tập trung vào việc cải thiện sản phẩm và trải nghiệm người dùng.
Gần đây nhất, AppMetrica còn bổ sung thêm tính năng Dự đoán Giá trị vòng đời người dùng (LTV Prediction) và Dự đoán Tỷ lệ rời bỏ (Churn Prediction). Với các cập nhật dự đoán này, đội ngũ sản phẩm và marketing có thể xác định những người dùng có khả năng rời bỏ ứng dụng và đề ra các biện pháp giữ chân người dùng ngay tại thời điểm cài đặt ứng dụng. Thực tế, không ít nhà phát triển khi sử dụng AppMetrica đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể về hiệu suất ứng dụng, khi họ hiểu được người dùng hơn, từ đó thu hút những nhóm người dùng chất lượng cho apps cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng.
"Trước đây, chúng tôi đã thử qua nhiều nền tảng quảng cáo khác nhưng không thực sự hài lòng. Điều khác biệt mà chúng tôi cảm nhận được khi chuyển sang sử dụng AppMetrica là khả năng phân tích và nhắm mục tiêu đối tượng cực kỳ chính xác. Điều này không chỉ giúp chúng tôi tối ưu hóa chiến lược quảng cáo mà còn nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng", Minh Tuấn, trưởng nhóm marketing cho một ứng dụng về Fitness đang thu hút khá nhiều lượt tải về, chia sẻ.
Cũng theo nhiều nhân sự phụ trách phát triển ứng dụng, AppMetrica cung cấp một giao diện quản lý trực quan, giúp họ tối ưu hóa và điều chỉnh chiến lược quảng cáo để phản ứng với thị trường và sở thích của người dùng. Đồng thời, nó cũng giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho việc quản lý quảng cáo.
Có thể thấy, bằng cách cung cấp một giải pháp toàn diện, AppMetrica vừa giúp nhà phát triển ứng dụng có thể đo lường được hiệu suất ứng dụng, vừa nắm được insights người dùng. Chưa kể đến, nền tảng này còn hỗ trợ họ hiệu quả hơn trong các chiến dịch marketing ứng dụng, giảm thiểu phí tổn về mặt thời gian và tiền bạc, đồng thời thu hút được người dùng chất lượng cho app.
Thông tin về các tính năng dự đoán LTV & Churn có thể được tìm thấy qua bài viết.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?