Viettel công bố bản đồ phủ sóng 4G, giờ thì người Việt đã kiểm tra được chất lượng mạng 4G mình đang sử dụng

    Bình An, Theo Trí Thức Trẻ 

    Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố rộng rãi bản đồ vùng phủ sóng của mạng di động 4G trên toàn lãnh thổ. Giờ thì khách hàng dễ dàng kiểm tra chất lượng phủ sóng 4G của Viettel tại vị trí hiện tại hoặc bất cứ nơi nào ở Việt Nam.

    Viettel công bố bản đồ phủ sóng 4G, giờ thì người Việt đã kiểm tra được chất lượng mạng 4G mình đang sử dụng - Ảnh 1.

    Ngày 22/01/2020, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng của mạng di động 4G với tên gọi Open Network .

    "Trên thế giới cũng chỉ có một số rất ít nhà mạng thực hiện hoạt động này, trong đó có AT&T ở Mỹ, Airtel ở Ấn Độ", thông cáo của Viettel cho biết.

    Open Network là hệ thống do chính đội ngũ kỹ sư của Viettel xây dựng, phát triển dựa trên công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn.

    Bằng cách truy cập vào website https://opennetwork.viettel.vn , khách hàng dễ dàng kiểm tra chất lượng phủ sóng 4G của Viettel tại vị trí hiện tại hoặc bất cứ nơi nào ở Việt Nam. Open Network cũng giúp khách hàng tra cứu chi tiết vùng phủ 4G trên toàn bộ tuyến đường quan tâm. Thông tin về mạng 4G trên Open Network được Viettel thể hiện chân thực, sinh động dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng. Chất lượng sóng 4G hiển thị thông qua màu sắc khác nhau với các mức độ Rất tốt - Tốt - Khá - Yếu.

    Trong quá trình sử dụng dịch vụ 4G, nếu gặp vấn đề trở ngại, khách hàng cũng có thể phản ánh qua kênh Open Network kèm theo thời gian, địa điểm chính xác trên bản đồ. Từ nguồn dữ liệu tin cậy này, Viettel sẽ triển khai các giải pháp để cải thiện chất lượng mạng 4G.

    "Quyết định công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ 4G của Viettel qua Open Network xuất phát từ định hướng chuyển đổi số lấy khách khách làm trung tâm. Thay vì ẩn giấu thông tin, chúng tôi lại muốn khách hàng nhìn thấy thực tế mạng lưới 4G ở khắp nơi trên cả nước, từ đó chủ động hơn trong các hoạt động, lộ trình của mình".

    "Chúng tôi cũng không phủ nhận mạng lưới còn điểm lõm, chất lượng chưa tốt. Bởi vậy, chúng tôi tạo ra nền tảng, kênh giao tiếp mới và mong khách hàng cùng phát hiện và giúp Viettel hoàn thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới ngày càng tốt hơn", ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ