Apple đang trong kế hoạch mở bán Vision Pro tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ nhằm cứu vãn tình hình.
Theo nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, Apple đã giảm mạnh số lượng sản phẩm Vision Pro dự kiến xuất xưởng trong năm 2024, từ mức 700-800 nghìn đơn vị xuống chỉ còn 400-450 nghìn đơn vị.
Đợt cắt giảm đơn hàng diễn ra trước khi Vision Pro chính thức ra mắt tại các thị trường ngoài nước Mỹ. Kuo cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tại Mỹ đã "giảm mạnh ngoài mong đợi". Do đó, Apple dự kiến sẽ có cái nhìn thận trọng hơn về nhu cầu kính thực tế ảo khi Vision Pro ra mắt ở các quốc gia khác.
Trước đó, Kuo từng dự đoán Apple sẽ giới thiệu Vision Pro tại các thị trường mới trước sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6. Điều này cho thấy thiết bị có thể sẽ lên kệ tại nhiều khu vực khác nhau trong khoảng một tháng tới.
Apple dự báo doanh số Vision Pro sẽ giảm so với cùng kỳ năm 2024 trong năm 2025. Công ty cũng đang xem xét và điều chỉnh lộ trình sản phẩm kính thực tế ảo của mình. Kuo không tin sẽ có phiên bản Vision Pro mới vào năm 2025, thay đổi so với báo cáo trước đây cho rằng phiên bản cải tiến của Vision Pro sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.
Trong báo cáo hồi tháng 2, Kuo cho biết Apple đang nỗ lực cải thiện hiệu quả sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng, với ít thay đổi về thông số kỹ thuật và trải nghiệm người dùng. Vào thời điểm đó, Kuo dự đoán sẽ không có phiên bản Vision Pro với các nâng cấp đáng kể cho đến năm 2027.
Kuo tin rằng Apple cần phải giải quyết các vấn đề về thiếu ứng dụng then chốt, giá thành và sự thoải mái khi sử dụng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Doanh số bán Vision Pro thấp dự kiến sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ống kính pancake và việc áp dụng công nghệ màn hình microOLED trong các thiết bị điện tử tiêu dùng cỡ nhỏ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI