vivo ra mắt điện thoại tầm trung thiết kế đẹp, màn hình AMOLED, camera 50MP, pin 5000mAh, giá chỉ 5,9 triệu đồng
iQOO là một thương hiệu con của vivo, tuy nhiên lại không phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam.
vivo vừa chính thức giới thiệu chiếc iQOO Z9, mẫu smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung. iQOO Z9 nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá kèm giá bán hấp dẫn.
Mặt trước của iQOO Z9 nổi bật với màn hình AMOLED 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Camera selfie 16MP f/2.0 được đặt khéo léo ở khu vực "đục lỗ" trên màn hình.
Mặt sau của Z9 là cụm camera hình vuông, chứa hai ống kính: camera chính 50MP cảm biến Sony IMX882 chống rung quang học (OIS) và camera phụ 2MP đo chiều sâu. Máy có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình.
Về hiệu năng, iQOO Z9 trang bị con chip Dimensity 7200 kèm dung lượng RAM 8GB, bộ nhớ 256GB. Mức cấu hình này tương đối mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu giải trí của người dùng.
iQOO Z9 được cài đặt sẵn giao diện Funtouch OS 14 trên nền Android 14. Máy sở hữu viên pin 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh 44W và củ sạc sẽ được tặng kèm trong hộp. Ở một số thị trường nhất định như Ấn Độ, người dùng còn nhận được thêm ốp lưng đi kèm.
Máy hỗ trợ 2 SIM nhưng khe cắm thứ 2 là dạng lai, có thể sử dụng cho thẻ nhớ microSD tối đa 1TB. Tuy nhiên, iQOO Z9 lại thiếu đi kết nối NFC, radio FM và cả jack cắm tai nghe 3.5mm. Về kết nối, iQOO Z9 hỗ trợ Bluetooth 5.3, Wi-Fi chuẩn a/b/g/n/ac/ax và 5G hai SIM.
iQOO Z9 có 2 màu sắc bắt mắt là Xanh lục vân (Brushed Green) và Xanh than chì (Graphene Blue). Giá bán của máy tại thị trường Ấn Độ khởi điểm từ 19.999 INR, tương đương 5,9 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Đáng tiếc sản phẩm chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
iQOO là một thương hiệu con của vivo, tập trung vào điện thoại chơi game và điện thoại có mức hiệu năng trên giá thành hấp dẫn. Ra mắt vào năm 2019, iQOO nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu smartphone được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI