Uber đang phát triển một công nghệ mới, hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề về nhu cầu đi xe vào giờ cao điểm và giúp cho việc tăng giá cước không còn cần thiết nữa.
Đây thực sự là một thông tin tuyệt vời đối với các khách hàng của Uber, khi mà NPR đưa tin startup này đang cố gắng để chấm dứt hoàn toàn việc tăng giá cước. Cụ thể trong báo cáo này, Uber cho rằng chính sách tăng giá của mình là một “vấn đề cần giải quyết” nếu như startup này tiếp tục tăng trưởng với tốc độ chóng mặt như hiện nay.
Jeff Schneider, giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm công nghệ tiên tiến của Uber, cho biết: “Chúng tôi đang làm việc trên một công nghệ machine learning (máy học), cho phép dự đoán những nhu cầu đi xe của khách hàng. Từ đó giúp cho các tài xế có thể đến và đón hành khách trước cả khi họ gọi một chiếc xe Uber”.
Sẽ không còn chuyện x5 x10 giá cước bình thường nữa.
Ông Schneider cũng nhấn mạnh rằng nhờ có công nghệ này mà việc tăng giá giờ cao điểm có thể sẽ không còn được áp dụng nữa. Có thể hiểu một cách đơn giản là đôi khi nhu cầu đi xe của hành khách tăng đột biến trong một thời điểm, như khi kết thúc một buổi hòa nhạc hay một trận đấu thể thao, lúc đó số lượng xe ở gần đó không đáp ứng đủ nhu cầu khiến cho Uber phải tăng giá cước.
Đôi khi hành khách gọi xe trong giờ cao điểm, ùn tắc giao thông khiến cho những chiếc Uber phải mất khá nhiều thời gian mới đến đón được khách, vì vậy mà họ cũng phải tăng giá cước.
Tuy nhiên, nếu như Uber có thể bằng một cách nào đó hướng dẫn các tài xế của mình đến địa điểm đón khách từ trước khi buổi hòa nhạc kết thúc, bởi vì công nghệ machine learning có thể biết rằng tại địa điểm đó và vào thời điểm đó nhu cầu đi xe sẽ tăng cao.
Nếu như Uber làm được điều đó, thì “việc tăng giá cước sẽ không bao giờ xảy ra” ông Schneider cho biết. Và nếu như làm được điều đó, chắc chắn hành khách của Uber sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Khi mà trong thời gian qua, chính sách tăng giá cước của Uber bị phản đối khá nhiều vì áp dụng một cách tràn lan mà không có quy định rõ ràng.
Tuy nhiên, chắc chắn các tài xế của Uber sẽ không vui, vì nhờ có chính sách tăng giá cước mà họ cũng kiếm được một khoản tiền kha khá, đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Thế nhưng với một startup có quy mô toàn cầu và tốc độ phát triển nhanh chóng như Uber, họ sẽ phải tìm cách để đảm bảo giá dịch vụ của mình nằm trong một khuôn khổ nhất định. Bởi đó không chỉ là làm hài lòng khách hàng, mà còn đảm bảo uy tín cho dịch vụ mà Uber cung cấp.
Tham khảo: BGR
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Trên tay" Sora suốt một tuần, đây là điều YouTuber MKBHD thán phục nhất về công cụ AI của OpenAI
Cho dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nhưng YouTuber này cũng nhận ra công dụng hữu ích nhất của công cụ AI này.
Đây rồi Xiaomi YU7: SUV điện với thiết kế giống Ferrari Purosangue, tốc độ tối đa 253Km/h