Thương hiệu smartphone Vsmart vừa chính thức ra mắt tại Tây Ban Nha và đặt mục tiêu mở rộng khắp Châu Âu.
Mới đây, bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó Tổng Giám đốc Marketing của Công ty VinSmart đã trả lời báo chí xung quanh việc thương hiệu smartphone Vsmart chính thức có mặt tại Tây Ban Nha và thị trường Châu Âu. Bà Phượng cũng đã chia sẻ những kỳ vọng rất lớn, đó là lọt top 5 thị phần smartphone tại Châu Âu trong vòng 1 - 2 năm tới.
“Chúng tôi có những mục tiêu cụ thể, nhưng tạm thời chưa thể công bố. Tuy nhiên Vsmart kỳ vọng sẽ đạt được vị thế Top 5 trong vòng thời gian 1-2 năm đầu tiên tham gia thị trường”, bà Phượng cho biết.
Bà Nguyễn Thị Bích Phượng trong buổi họp báo ra mắt Vsmart tại Tây Ban Nha.
Đó thực sự là một mục tiêu đầy tham vọng của thương hiệu smartphone Việt, đặc biệt khi Châu Âu là một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Tại Châu Âu cũng có sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung, cũng là thị phần mà VinSmart lựa chọn tham gia với hai chiếc smartphone Active 1 và Joy 1 .
Bà Phượng cho biết thêm lý do VinSmart lại lựa chọn thị trường Châu Âu khó tính: “Có hai lý do khiến chúng tôi lựa chọn tham gia thị trường này. Đầu tiên, các tiêu chuẩn của thị trường Châu Âu rất khắt khe, vượt qua được những tiêu chuẩn này thì Vsmart hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế. Thứ hai, chúng tôi đã mua cổ phần chi phối của BQ - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha. Với cơ sở sẵn có và tiềm lực mạnh, việc Vsmart thâm nhập thị trường châu Âu là sự tính toán hoàn toàn hợp lý trên cơ sở thực tế”.
Hiện tại, những chiếc smartphone Vsmart Active 1 và Joy 1 đã có mặt tại thị trường Tây Ban Nha, thông qua chuỗi bán lẻ điện máy số 1 tại châu Âu – MediaMarkt. Trong thời gian tới, smartphone Vsmart sẽ tiếp tục được ra mắt tại các các nước trong khối châu Âu như Đức, Bồ Đào Nha và Pháp.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI