Vụ Civic bị sơn lại cửa sau rồi bán cho khách: Honda Việt Nam đồng ý đổi xe mới, đại lý vẫn không nhận trách nhiệm
Sau khi anh Trần Thiện Thông khiếu nại về chiếc Civic RS khác biệt về màu sơn tại vị trí gần tay nắm cửa sau bên trái, phía Honda Việt Nam đã chấp nhận đổi xe mới.
Cụ thể, chiều ngày 17/4, phía Honda Việt Nam đã gửi thư điện tử với nội dung: "Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe đang sử dụng. Quy trình thủ tục liên quan đến việc đổi mới xe sẽ được trao đổi trước ngày 29/4".
Hiện tại, anh Trần Thiện Thông, sống tại Lâm Đồng, chủ nhân của chiếc Honda Civic RS, vẫn đang chờ văn bản chính thức từ Honda Việt Nam để làm rõ một số vấn đề, như thủ tục đổi xe và chi phí lăn bánh sẽ do bên nào chi trả.
Dù đã có quyết định đổi xe mới, nhưng theo lời anh Thông, cho đến hiện tại phía đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt vẫn phủ nhận trách nhiệm. "Phía đại lý Honda Võ Văn Kiệt vẫn cố gắng đổ lỗi cho bên vận chuyển và nhiều lý do khác để 'phủi tay' vụ này. Trong khi đó, xe thì tôi mua trực tiếp bên họ, bên vận chuyển cũng là họ thuê", anh Thông cho biết.
Vụ khiếu nại giữa anh Thiện Thông với đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt diễn ra từ đầu tháng 2/2023, sau khi anh phát hiện cửa sau bên trái của chiếc xe Civic RS lệch màu, có dấu hiệu sơn lại dù đây là xe mới, chưa qua sử dụng.
Sau nhiều lần bị Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt chối bỏ trách nhiệm, anh Trần Thiện Thông đã kiến nghị lên Honda Việt Nam để cử chuyên gia đến kiểm tra. Cuối cùng, kết quả cho ra độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với sơn nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, từ đó khẳng định "đã có dấu hiệu sửa chữa".
Sau đó, Honda Việt Nam đã đưa ra phương án giải quyết là sẽ mang chiếc Civic RS ra Vĩnh Phúc để sơn lại, đồng thời yêu cầu Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, đại lý bán xe cho anh Thông, phải cấp cho anh Thông một chiếc Honda Civic RS khác làm phương tiện đi lại trong quá trình chờ sửa chữa. Tuy nhiên, phương án trên không được anh Thông đồng ý.
Kết lại vụ việc, anh Thông nói: "Mọi người mua xe Honda nên kiểm tra kỹ xem chiếc xe còn nguyên 100% hay không, và yêu cầu đại lý cam kết bằng văn bản. Sau đó mang tới garage hoặc những nơi có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra trước khi mua để tránh gặp trường hợp tương tự như tôi".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI