'Vua xe điện' mini Wuling HongGuang Mini EV hé lộ phiên bản mới: kích thước to hơn, công suất khỏe hơn
Wuling Hongguang Mini EV mới sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay và giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
- Loạt xe có chi phí nuôi rẻ nhất: Đi 10 năm tốn chưa đến 100 triệu, hầu hết là Toyota, nhiều mẫu bán tại Việt Nam
- Cỗ xe 37 tấn cõng cả máy bay trên lưng đưa tham vọng khai phá Nam Cực của Mỹ tới thất bại
- Tesla tung ‘siêu xe cho nhi đồng’: Mỹ thu hồi vì thiếu an toàn, Trung Quốc thì cháy hàng đến sập cả web
- Từng nắm giữ công nghệ ô tô đẳng cấp thế giới, một hãng xe Đức sắp chuyển sang dùng khung gầm của Trung Quốc
Wuling HongGuang Mini EV là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất toàn cầu trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021 và 2022. Tuy nhiên đến năm 2023, mẫu ô tô điện này cho thấy dấu hiệu đuối sức tại quê nhà khi doanh số hàng tháng bắt đầu giảm xuống dưới 20.000 chiếc.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2023, Wuling HongGuang Mini EV đã tụt hạng xuống vị trí thứ 8.
Để lấy lại vị thế dẫn đầu, mẫu xe này chuẩn bị ra mắt phiên bản cải tiến hơn. Những hình ảnh này được hé lộ trong danh mục khai báo ô tô mới nhất do Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc phát hành.
Theo hình ảnh công bố, xe thuộc phiên bản Macaron. Ở phiên bản mới, Wuling HongGuang Mini EV thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất. Theo đó, phần đầu xe được thiết kế lại, trên cơ sở giữ lại cụm đèn hiện tại và đường viền của lưới tản nhiệt. Đèn pha thay đổi thành hình bầu dục và tròn trịa hơn, cổng sạc nằm chính giữa đầu xe.
Cản trước mới với khe gió hẹp nằm bên dưới giá lắp biển số. Ở hai góc cản trước là đèn sương mù hình tròn mới, giúp toàn bộ mặt trước trông tinh tế và thời trang hơn.
Logo tích hợp đèn LED âm của hãng Wuling trên nắp cổng sạc và hai bên cổng sạc cũng không còn xuất hiện trên phiên bản mới.
Trong khi đó, khu vực bên sườn của Wuling Hongguang Mini EV 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ. Xe vẫn dùng vành 12 inch, đi kèm 2 loại ốp mâm. Xe mới sẽ có hai phiên bản với mui cùng màu thân xe và mui màu đen, cột C sẽ được trang trí bằng các từ khác nhau.
Đồng bộ với phía trước, đèn hậu của Wuling HongGuang Mini EV 2024 cũng được thiết kế bo tròn và mạ khung crom. Ở giữa đèn hậu là ốp màu trắng thay vì màu đen bóng như phiên bản cũ, tích hợp chữ nổi "Wuling". Bên dưới là cản sau mới với đèn phản quang hình tròn.
Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Wuling HongGuang Mini EV mới có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.064 x 1.493 x 1.614 (1.629) mm (tùy phiên bản), chiều dài cơ sở 2.010 mm. So với phiên bản cũ, xe dài hơn 144 mm, cao hơn 8 mm và chiều dài cơ sở tăng 70 mm. Xe có tổng khối lượng là 1095kg.
Về nội thất, hiện chưa có hình ảnh bên trong Wuling HongGuang Mini EV 2023. Tuy nhiên, với kích thước tăng lên, nội thất của xe dự kiến sẽ rộng rãi hơn.
Về phần sức mạnh, Wuling HongGuang Mini EV 2023 được trang bị động cơ truyền động có công suất tối đa 30 kW (khoảng 40 mã lực) với tốc độ tối đa là 100 km/h. Đây đồng thời cũng là mô-tơ điện hiện đang được dùng cho Wuling HongGuang Mini EV Gameboy tại thị trường Trung Quốc. Theo nguồn tin, dự kiến phiên bản công suất 20 kW sẽ bị hủy bỏ.
Được biết, Wuling HongGuang Mini EV 2023 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc trong nửa cuối năm nay và giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Phiên bản cũ của xe có giá dao động từ 32.800 - 99.900 Nhân dân tệ (khoảng 108 - 331 triệu đồng).
Ngày 29/6/2023, mẫu ô tô điện đô thị cỡ nhỏ Wuling HongGuang Mini EV đã chính thức có màn ra mắt người dùng ở thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam, xe có tổng cộng 4 phiên bản với giá bán dao động từ 239 - 279 triệu đồng. Sau khi được công bố, giá bán này bị nhiều người cho là quá cao và khả năng vận hành là chưa đáp ứng được nhu cầu.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"