Wuling Mini EV lộ bản mới: Như Bingo thu nhỏ, 2 màn hình, tầm hoạt động không đổi, ghế sau bị chê vẫn chật
Hình ảnh phiên bản thử nghiệm của Wuling Mini EV thế hệ mới đã bị rò rỉ, hé lộ cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa. Mẫu xe này có thể mang đến những thay đổi đáng kể về thiết kế nội ngoại thất, hứa hẹn tạo nên làn gió mới trong phân khúc ô tô điện mini.
- Đại lý xả kho Wuling Mini EV 2023 còn 185 triệu đồng, chỉ nhình một chút so với xe máy tay ga cao cấp
- Wuling Bingo không lên nổi dốc
- [Trên Ghế 37] Sales xe cũ thử bán Wuling Bingo: ‘Không có trạm sạc, ồn nhưng vẫn có khách nếu biết cách’
- Wuling Bingo chốt giá chỉ từ 349 triệu đồng tại Việt Nam, cửa nào cạnh tranh phân khúc hạng A?
- Nhà phân phối ô tô điện Wuling Mini tại Việt Nam bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục sau khi lỗ lớn nhất lịch sử
Doanh số của Wuling Mini EV thế hệ đầu tiên đã đạt được những thành công vang dội, vượt mốc 1 triệu xe vào năm ngoái sau khi ra mắt năm 2020. Tuy nhiên, doanh số cũng đi theo chiều hướng giảm từ 404.823 xe năm 2022 xuống còn 237.863 xe năm 2023.
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc này đòi hỏi một sự đổi mới, và thế hệ mới, đặc biệt là phiên bản 5 cửa, được kỳ vọng sẽ là cú hích cần thiết cho Wuling Mini EV. Mẫu xe này là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của liên doanh SAIC-GM-Wuling. Hiện tại, SAIC và General Motors tại Trung Quốc đang ngày càng phụ thuộc vào doanh số của đơn vị này.
Về thiết kế, có thể nhận thấy Wuling Mini EV thế hệ mới đã trở nên tròn trịa hơn so với trước. Phần mũi x được vuốt xuống mềm mại hơn trong khi bản hiện hành khá vuông vắn. Đèn pha có thiết kế mới mềm mại hơn thay vì dạng hình vuông như thế hệ trước, dường như được lấy cảm hứng từ Bingo nhưng ít "xếch" lên hơn. Mặt ca-lăng đen bóng nay đã bị lược bỏ. Nhìn chung cách bố trí và thiết kế học hỏi khá nhiều từ Bingo.
Cả hai phiên bản 3 cửa và 5 cửa có vẻ không có nhiều khác biệt về thiết kế phía trước. Tuy nhiên, phần thân xe lại có sự khác biệt đáng kể. Phiên bản 3 cửa có cửa bên lớn hơn để thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế sau, cùng với cửa sổ bên cỡ lớn ở phía sau. Kích thước của cả hai phiên bản đều là 3.256 x 1.510 x 1.578 mm, chiều dài cơ sở 2.190 mm. So với thế hệ đầu tiên (2.920 x 1.493 x .1621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm), thế hệ thứ mới đã được cải thiện đáng kể về kích thước.
Nội thất của xe cũng được nâng cấp đáng kể. Mặc dù mới chỉ có hình ảnh nội thất của phiên bản 5 cửa, nhưng nhiều khả năng phiên bản 3 cửa cũng sẽ có thiết kế tương tự. Xe vẫn giữ phong cách thực dụng, nhưng được bổ sung màn hình thông tin giải trí trung tâm cùng với màn hình hiển thị kỹ thuật số. Chất liệu nội thất dường như cũng được cải thiện. Cần số vẫn nằm giữa hai ghế trước, cùng với ba núm xoay điều khiển các chức năng khác nhau.
Tuy nhiên, dù chiều dài cơ sở lớn hơn, hình ảnh lại cho thấy không gian để chân ở hàng ghế sau dường như vẫn không quá thoải mái.
Wuling Mini EV thế hệ mới được trang bị động cơ điện TZ155XZ230, công suất tối đa 30 kW (40,2 mã lực), tốc độ tối đa vẫn 100 km/h. Thông tin về phạm vi hoạt động và dung lượng pin vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ tương đương với thế hệ đầu tiên, với các phiên bản 120 km, 170 km và 215 km. Dự kiến, xe sẽ được ra mắt trong vài tháng tới, thậm chí có thể trước khi bước sang năm 2025.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nóng: CEO Jensen Huang trở lại Việt Nam sau 1 năm, Nvidia 'giữ lời hứa' mở trung tâm nghiên cứu và dữ liệu AI
Chính phủ Việt Nam và Nvidia ký kết mở Trung tâm R&D và Trung tâm Dữ liệu AI dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và CEO Nvidia Jensen Huang.
Mở hộp MacBook Pro 16 inch M4 Pro chính hãng tại Việt Nam trị giá hơn 100 triệu đồng: Nhanh, mạnh, màn hình Nano-texture dùng rất thích