Xe điện siêu sang liên doanh Huawei đạt hơn 5000 đơn trong 3 tuần, được ví như Maybach của Trung Quốc
Maextro S800 – mẫu sedan siêu sang do Huawei hợp tác cùng JAC phát triển – đã nhanh chóng bước vào sản xuất hàng loạt và ghi nhận hơn 5.000 đơn đặt hàng chỉ trong chưa đầy ba tuần kể từ ngày ra mắt.
- Huawei Band 10 hay Xiaomi Smart Band 10: Đâu là chân ái trợ thủ sức khỏe cho người Việt?
- Đây là FreeBuds SE 4: Tai nghe giá rẻ chỉ 700.000 đồng của Huawei nhưng lại có một tính năng bất ngờ, đã thế dùng lại còn cực ngon!
- Huawei trình làng pin dự phòng 100W: dung lượng 12.000mAh, có một tính năng này cực xịn mà không viên pin nào có
Tháng trước, nhà máy Maextro Super Factory tại Hợp Phì tổ chức lễ xuất xưởng lô đầu tiên của mẫu Maextro S800, đánh dấu việc chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Chỉ sau 19 ngày ra mắt (30/5), chiếc sedan này đã nhận hơn 5.000 đơn đặt, vượt mức doanh số nửa năm của dòng BMW 7 Series tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch, phiên bản Pioneer Edition sẽ bắt đầu được bàn giao từ ngày 26/6, trong khi các phiên bản khác dự kiến giao từ giữa tháng 8. JAC Group cũng công bố sẽ tăng tốc R&D để đưa ra các mẫu xe tiếp theo trong dòng sản phẩm Maextro.
Thông số kỹ thuật và công nghệ nổi bật
Maextro S800 có kích thước ấn tượng: dài 5.480 mm, rộng 2.000 mm, cao khoảng 1.536-1.542 mm, trục cơ sở 3.370 mm. Xe có hai lựa chọn: thuần điện (BEV) và mở rộng phạm vi (EREV).
Hiệu năng: bản dual-motor đạt công suất 390 kW, trong khi bản tri-motor lên tới 635 kW.
Tầm hoạt động: BEV đạt tối đa 702 km theo chuẩn CLTC; EREV với máy phát bổ trợ có thể đạt 1.333 km.
Công nghệ: xe tích hợp hệ thống cửa điện thông minh dùng radar và LiDAR rắn, mở được góc tới 77 độ; hệ thống hỗ trợ lái Huawei ADS 4.0; khung gầm kỹ thuật số với nền tảng Tuling Longxing và kiến trúc điện tử WEWA nhằm cải thiện khả năng vận hành.


Nhà máy thông minh và chiến lược hợp tác
Maextro Super Factory được trang bị 1.800 robot thông minh cho các công đoạn dập, hàn, sơn, lắp ráp. Nhà máy hướng tới công suất 3.000 xe/tháng vào tháng 9 và 4.000 xe/tháng cuối năm, với giá khởi điểm từ 708.000 NDT đến 1.018.000 NDT (khoảng 2.6 - 3.8 tỷ đồng).

Để chuẩn bị cho các mẫu xe kế tiếp, JAC và Huawei đã ký thỏa thuận chiến lược mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực ADAS, buồng lái thông minh và hệ thống kết nối xe - đám mây. JAC đã thành lập trung tâm R&D tại Thượng Hải với hơn 5.000 nhân sự, đồng thời hợp tác với nhiều trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu Trung Quốc.
Định vị siêu sang và tham vọng thị trường
Maextro được định vị trong phân khúc ultra-luxury, nhằm cạnh tranh trực diện với những mẫu sedan siêu sang như Mercedes-Maybach. Đây cũng là thương hiệu chủ lực trong liên minh Harmony Intelligent Mobility Alliance (HIMA) do Huawei dẫn dắt.

Việc đạt hơn 5.000 đơn đặt chỉ trong vòng ba tuần cho thấy nhu cầu lớn của thị trường Trung Quốc đối với các mẫu xe điện cao cấp. Tuy nhiên, thành công dài hạn sẽ phụ thuộc vào năng lực cung ứng, chất lượng vận hành và dịch vụ hậu mãi.
So với các đối thủ, Maextro S800 nổi bật nhờ kết hợp giữa tầm hoạt động xa, công nghệ lái tự động ADS 4.0 và hệ sinh thái công nghệ Huawei, được kỳ vọng trở thành lựa chọn thay thế Maybach trong kỷ nguyên xe điện tại Trung Quốc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nói thật là, Apple nên nhanh ra iPad Mini, iPad Air mới màn 120Hz như iPhone 17 đi
iPad Air và iPad Mini vẫn dậm chân với màn hình 60Hz, trong khi iPhone 17 đã có 120Hz. Đã đến lúc Apple cần nâng cấp để người dùng thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra.
CEO Tim Cook rút iPhone 17 Pro Max Cam Vũ trụ khoe ngay trên thảm đỏ Emmy: "16 dùng vẫn tốt, nhưng 17 là phải có"