Xe điện Trung Quốc vừa mua đã gây tai nạn vì nhận diện biển quảng cáo ô tô là xe thật
Nhà sản xuất sau đó đã xác nhận về vấn đề của xe.
- Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc được tỷ phú Warren Buffet hậu thuẫn nuôi tham vọng soán ngôi Tesla, Volkswagen tại trời Âu, tuyên bố đầu tư hàng tỷ euro để hiện thực hóa mục tiêu
- Thị trường xe điện Việt còn nhiều tiềm năng chưa khai phá, VinFast được dự đoán sẽ sớm trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu khu vực ASEAN
Một chủ xe Li Auto L9 tại Hồ Bắc, Trung Quốc đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc chiếc xe của anh ta gặp tai nạn khi đang bật hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên cao tốc. Theo lời kể, xe đã phanh gấp khi phát hiện hình ảnh một chiếc xe tải nhỏ trên bảng quảng cáo ở ven đường, dẫn đến va chạm với xe phía sau.
Được biết, chiếc xe Li Auto L9 này vừa lăn bánh chưa được bao lâu. Nó mới đến độ chiếc xe này còn chưa được đăng ký. Chủ xe đã yêu cầu nhà sản xuất Li Auto đền bù số tiền 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng). Hiện tại, showroom bán chiếc xe này đã đồng ý đền bù 4.000 NDT (khoảng 14 triệu đồng), tuy nhiên thoả thuận cuối cùng vẫn chưa được xác nhận.
Sự việc này đã dấy lên lo ngại về độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên xe Li Auto L9. Qua điều tra, nguyên nhân tai nạn được xác nhận là do hệ thống nhận diện sai lầm, nhầm lẫn hình ảnh quảng cáo thành xe thật.
Hiện tại, Li Auto đã thừa nhận sai sót và cam kết sẽ cải thiện phần mềm hệ thống để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian hoàn thiện bản cập nhật phần mềm.
Sự việc này cũng là lời nhắc nhở cho người dùng về những hạn chế của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) hiện nay. Theo tiêu chuẩn về phân cấp độ tự động hóa lái xe, các hệ thống ADAS vẫn chỉ hỗ trợ lái xe, chứ không thể thay thế hoàn toàn con người. Do đó, người lái xe cần luôn tập trung và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, người dùng cũng nên cập nhật phần mềm hệ thống thường xuyên để đảm bảo được hưởng những tính năng mới nhất và vá các lỗi.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?