Xe số từ Honda sở hữu thiết kế cực chất, có phanh ABS nhưng giá đắt gần gấp 3 lần 'chiến thần' Yamaha PG-1
Đối thủ của Yamaha PG-1 có giá ngang ngửa Honda SH.
- Tại sao tàu du lịch lớn nhất thế giới được mệnh danh là "người khổng lồ ô nhiễm"?
- Tại sao các bậc cha mẹ Bắc Âu lại để con ở ngoài trời để ngủ trưa trong giá lạnh?
- Tristan da Cunha: Khu định cư xa xôi và cô độc nhất thế giới!
- Công ty Nhật Bản này muốn cung cấp năng lượng cho tên lửa bằng chất thải của bò
- Trái Đất sẽ trông như thế nào nếu có vành đai giống như Sao Thổ?
Xe máy số địa hình đang trở thành trào lưu mới tại thị trường Việt Nam. Sau Honda CT125, sự xuất hiện của Yamaha PG-1 đã khuấy đảo cộng động mê xe, lượng đặt mua liên tục tăng cao. Ngay sau đó, mẫu Honda Cross Cub 110 cũng khẩn trương gia nhập thị trường Việt Nam với nhiều trang bị hấp dẫn.
Honda Cross Cub 110 2023 sở hữu số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.931 x 799 x 1.108 (mm), chiều dài cơ sở 1.228 mm, chiều cao yên xe 784 mm, trọng lượng xe ở mức 107 kg và bình xăng dung tích 4,3 lít.
Thiết kế Honda Cross Cub 110 dựa trên chiếc super cub nguyên bản, nên tổng thể mang dáng hoài cổ pha lẫn những nét hiện đại. Honda trang bị cho Cross Cub 110 2023 cụm đèn pha LED dạng tròn được bao bọc bên trong khung ống thép, kết hợp đèn xi-nhan dạng tròn tích hợp hai bên.
Cả hai bánh đều được trang bị bộ mâm đúc kích thước 17 inch. Đáng chú ý, Honda Cross Cub 110 2023 sử dụng phanh đĩa đơn trên bánh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi bánh sau vẫn dùng phanh tang trống.
Honda Cross Cub 110 2023 dùng động cơ SOHC, xi lanh đơn, 2 van, làm mát bằng gió, dung tích 109cc công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 4 cấp.
Honda Cross Cub 110 có tỷ số nén cao hơn Yamaha PG-1 và mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe Honda cũng tiết kiệm hơn.
Đáng chú ý, Yamaha PG-1 được phân phối chính hãng tại Việt Nam, còn Cross Cub 110 sản xuất tại nhà máy của Honda cùng đối tác liên doanh tại Trung Quốc, được đưa về Việt Nam thông qua các đại lý kinh doanh không chính hãng. Chính vì vậy, giá bán không hề rẻ.
Theo đó, ngay khi vừa về Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Yamaha PG-1 đã có giá lên tới khoảng 80 triệu đồng, không phân biệt màu sắc. Trong khi đó, Yamaha PG-1 với giá niêm yết chỉ từ 30 - 31 triệu đồng. Như vậy, nếu chưa tính chi phí "ra biển", số tiền bỏ ra để một chiếc Honda Cross Cub 110 tại Việt Nam chỉ thêm 10 triệu đồng nữa là mua được 3 chiếc Yamaha PG-1.
Trước đây, Cross Cub 110 nhập Nhật Bản có giá lên tới hơn 100-110 triệu đồng. Ở Trung Quốc, xe có giá khoảng 13.000 Nhân dân tệ (tương đương 45 triệu đồng). Lần nhập này từ Trung Quốc nên giá xe giảm đi đáng kể.
Đến thời điểm hiện tại, giá bán Honda Cross Cub 110 đã dần hạ nhiệt. Cross Cub 110 hiện có giá 60 triệu đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhưng không bao gồm chi phí lăn bánh. Mức giá tại một số cửa hàng dao động 60 - 63 triệu đồng, tức là thấp hơn 17 - 20 triệu đồng so với thời điểm mẫu xe này mới về Việt Nam.
Có lẽ sự góp mặt của 'chiến thần' Yamaha PG-1 đã góp phần tạo áp lực cạnh tranh khiến các đại lý hạ giá bán Honda Cross Cub 110. Tuy nhiên, với mức giá trên 60 triệu đồng, mẫu xe số nhà Honda nhìn chung vẫn khá cao so với mặt bằng giá bán xe máy số 110 - 115 phân khối tại Việt Nam.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín