Xem cách người đàn ông này "độ" ôtô thành xe máy để thoát khỏi sa mạc trong 12 ngày
Nếu theo dõi chi tiết cuộc hành trình gian nan, mắc kẹt tới 12 ngày trên sa mạc cùng chiếc xe hỏng của người kỹ sư điện này, bạn chắc chắn sẽ khâm phục tài năng và sự gan dạ của Emile Leray nay 67 tuổi.
Emile Leray, một thợ điện người Pháp đã lái xe tới sa mạc Châu Phi tại Ma Rốc để thám hiểm nhưng không may kẹt tại đây tới 12 ngày do xe hỏng. Tuy nhiên nhờ là một kỹ sư tài năng, Emile đã “độ” lại chiếc Citroen 2CV của ông trở thành một chiếc xe máy thật đặc biệt để thoát khỏi sa mạc.
Sự việc xảy ra vào năm 1993, khi kỹ sư 43 tuổi lái xe thám hiểm băng qua thành phố Tan Tan, Ma Rốc nhưng bị chặn tại trạm kiểm soát quân sự do không được phép đi xa hơn ranh giới quy định. Emile giả vờ quay lại Tan Tan nhưng đang trên đường quay trở lại thì gặp sự cố.
Xe của Emile gặp phải sự cố khi đi qua địa hình đá. Chiếc xe lao thẳng vào một hòn đá, trục và khung bánh xe bị vỡ nghiêm trọng và không thể lái tiếp.
May mắn thay, cùng với bộ đồ dụng cụ, đồ ăn, nước uống có sẵn, Emile đã sống sót qua 12 ngày tại sa mạc hoang vu, và chuyển đổi thành công chiếc Citroen 2CV thành một chiếc xe máy để tự lái ra khỏi vùng đất đó.
Khi biết được câu chuyện thú vị này, kênh YouTube Great Big Story đã quyết định làm một bộ phim tài liệu về cuộc hành trình đầy ngoạn mục đó của Emile, nay đã 67 tuổi, giữa sa mạc mênh mông trong nhiều ngày.
Mời bạn đọc xem đoạn video tài liệu đã được chúng tôi Việt hóa dưới đây:
Xem cách người đàn ông này độ ôtô thành xe máy để thoát khỏi sa mạc
Tham khảo WonderfulEngineering
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI