Xiaomi đặt mục tiêu "nuốt trọn" thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới

    Chíp,  

    Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này Xiaomi phải vượt qua Huawei, hãng smartphone hàng đầu Trung Quốc và thứ 2 thế giới.

    Kể từ khi bắt đầu tham gia thị trường smartphone vào năm 2014 đến nay Xiaomi đã liên tục điều chỉnh mô hình kinh doanh. Từ mô hình ban đầu chỉ bán hàng trực tuyến, đến nay Xiaomi đã kết hợp các các cửa hàng ngoại tuyến. Bên cạnh smartphone, mảng nhà thông minh cũng là bộ phận tạo ra doanh thu đáng kể cho công ty.

    Sau khi IPO vào năm ngoái, Xiaomi lại càng điều chỉnh mạnh mẽ hơn nhằm tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Hồi tháng 5, Xiaomi đã tái cấu trúc và bổ nhiệm một vài nhân sự mới. Theo đó, CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị Lei Jun sẽ đảm nhiệm thêm vị trí chủ tịch kinh doanh của Tập đoàn Xiaomi và phải chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh và quản lý toàn bộ công ty.

    Khoảng một tháng sau, Lei Jun và Xiaomi Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp kín nhằm lên dây cót tinh thần cho giám đốc các bộ phận. Trong cuộc họp, Lei Jun đã đề xuất slogan: Đội quân sắt thép Xiaomi, 3 năm chiến thắng. Trong video bị rò rỉ, Lei Jun tuyên bố bằng tiếng Trung, đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc trong vòng 3 năm tới.

    Xiaomi đặt mục tiêu nuốt trọn thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới - Ảnh 1.

    Xiaomi sẽ tấn công thị trường Trung Quốc bằng các thương hiệu Xiaomi, Redmi và các sản phẩm AIoT. Để chiếm thị trường Trung Quốc, công ty cũng đang xem xét các cơ hội trong những thị trường mới như 5G.

    Tháng 1 năm nay, Xiaomi đã công bố chiến lược động lực kép với trọng tâm là smartphone và AIoT. AIoT là một thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things. Chúng ta đã thấy Xiaomi làm điều này bằng cách kết hợp trợ lý thông minh XiaoAI và các thiết bị nhà thông minh IoT.

    Tuần trước, Xiaomi đã công bố kế hoạch tái cấu trúc khu vực Trung Quốc và thành lập ban quản lý mảng kinh doanh ngoại tuyến cho thị trường trong nước. Zhang Jianhui, phó chủ tịch Xiaomi Trung Quốc, được bổ nhiệm làm chủ tịch quản lý mảng kinh doanh ngoại tuyến và phải báo cáo trực tiếp với chủ tịch Lei Jun. Xiaomi có vẻ như đang dồn mọi nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Xiaomi phải vượt qua Huawei trước bởi họ đang là hãng smartphone hàng đầu Trung Quốc và thứ 2 thế giới.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ