Xiaomi không chỉ tăng trưởng ngoạn mục, mà còn đang xâm chiếm thị trường smartphone toàn cầu
Thị phần smartphone của Xiaomi đã tăng lên gần 9%.
Ngày hôm qua, Xiaomi đã công bố báo cáo tài chính đầu tiên với tư cách là một công ty đại chúng. Trái ngược với nhiều nhận định của các chuyên gia, doanh thu và lợi nhuận của Xiaomi đều tăng trưởng vượt bậc. Từ khoản lỗ 1,7 tỷ USD quý trước, Xiaomi đã có lãi ròng tới 2,1 tỷ USD trong quý này.
Tổng doanh thu nửa đầu năm 2018 của Xiaomi đạt 11,9 tỷ USD, cao hơn cả năm 2016 và gần bằng cả năm 2017. Tuy nhiên các nhà phân tích không chỉ quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận hay số lượng smartphone bán ra, mà còn một yếu tố khác cũng rất quan trọng chính là thị phần toàn cầu.
Từ dưới 4% thị phần smartphone toàn cầu, Xiaomi hiện tại đã chiếm gần 9% thị phần trong vòng 18 tháng. Nhờ đó, Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 trên thế giới và có thể là mối đe dọa lớn đối với Apple cũng như Samsung.
Việc thị phần tăng trưởng mạnh là nhờ hướng đi đúng đắn của Xiaomi, chấp nhận hi sinh lợi nhuận để mở rộng ra các thị trường mới như Châu Âu và Ấn Độ.
Xiaomi cũng vừa mới ra mắt dòng smartphone cao cấp mới, với thiết bị đầu tiên là Poco F1. Đây là chiếc smartphone trang bị chip Snapdragon 845 với RAM 8GB, và nhiều tính năng cao cấp, trong khi giá bán chỉ 300 USD. Rõ ràng, Xiaomi đang muốn thách thức Samsung và Apple, với chiến lược giá cạnh tranh và cấu hình mạnh mẽ, nhắm thẳng vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ.
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"