Xiaomi làm được điều mà Apple mất 10 năm vẫn thất bại: Một tháng sản xuất 10.000 xe điện, hàng chờ mua xe kéo dài tới 7 tháng
Xiaomi mất chỉ hơn một tháng để sản xuất 10.000 chiếc xe điện SU7 đầu tiên bàn giao tới người dùng.
- Dự án Apple Car thất bại, Xiaomi được hưởng lợi nhiều nhất: Ngỡ ngàng với tỷ lệ iFan mua xe điện SU7
- Xiaomi ra mắt màn hình chơi game 27 inch, độ phân giải 2K 185Hz, giá chỉ hơn 3 triệu đồng
- Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
- Xiaomi ra mắt sạc dự phòng 20.000mAh: Tích hợp dây, thiết kế nhỏ gọn, sạc nhanh 33W, mức giá hợp lý
Sau thành công khó tin ngay sau khi mở bán xe điện đầu tiên SU7, đại gia làng smartphone toàn cầu là Xiaomi xác nhận họ đã sản xuất thành công 10.000 xe đầu tiên. Cột mốc này đạt được sau 32 ngày xe được công bố.
Chia sẻ thêm nhiều dữ liệu về dòng xe điện đầu tiên, CEO Xiaomi Lôi Quân cho biết 79% người dùng Xiaomi SU7 hiện tại đã sử dụng Xiaomi Pilot - tính năng tự lái mà xe trang bị.
Dòng xe này có vẻ cũng rất được lòng khách hàng nữ giới khi gần 30% (chính xác là 28%) người mua thuộc nhóm này và tỉ lệ vẫn đang tăng lên. Trong tương lai, Xiaomi kỳ vọng tỉ lệ khách hàng mua xe điện của mình có 40% tới 50% là nữ giới.
Hàng chờ mua xe Xiaomi SU7 - mẫu xe đầu tiên của đại gia làng smartphone Xiaomi - đã tăng lên 7 tháng chỉ vài ngày sau khi mở bán hôm 28/3. Hàng chờ này được dự báo còn kéo dài tính bằng đơn vị năm trong tương lai gần.
Khi mới mở bán, Xiaomi SU7 nhận được 10.000 đơn hàng mua xe trong 4 phút, 20.000 trong 7 phút và 50.000 trong 27 phút đầu mở bán. Tới cuối ngày mở bán đầu tiên, hãng nhận được 88.898 đơn hàng cho SU7.
Tuy nhiên, nhà máy Xiaomi xây dựng tại Bắc Kinh trong giai đoạn đầu chỉ sản xuất được 150.000 xe/năm. Phải khi mọi dây chuyền hoàn chỉnh, cơ sở này mới đạt sản lượng thường niên tối đa 300.000 xe/năm.
Việc cầu vượt quá cùng khiến hàng chờ mua Xiaomi SU7 kéo dài lê thê ngay sau khi mở bán. Trên ứng dụng xe điện Xiaomi EV, hàng chờ của 3 phiên bản từ thấp tới cao là tiêu chuẩn, Pro và Max được thông báo là 13 - 16 tuần (3-4 tháng), 16 - 19 tuần (4-5 tháng) và 25 - 28 tuần (6-7 tháng).
Nếu hàng chờ quả thật được kéo dài lên đơn vị năm, Xiaomi đối diện khả năng mất khá nhiều khách, vì có rất nhiều lựa chọn nội địa khác để chuyển đổi. Điều họ cần làm bây giờ là gia tăng sản lượng lên nhanh nhất.
Mức giá được công khai cho 3 phiên bản Xiaomi SU7 lần lượt là 215.900 NDT (740,5 triệu đồng), 245.900 NDT (843,4 triệu đồng) và 299.900 NDT (1,03 tỉ đồng).
Xiaomi công bố kế hoạch làm xe điện vào năm 2021, đầu tư khoảng 10 tỷ USD. CEO Lôi Quân gọi đây là "dự án khởi nghiệp lớn cuối cùng" của ông. Dù lượng mua cao, nhưng dự báo thời gian đầu Xiaomi vẫn phải chịu lỗ khi muốn ấn định mức giá mà nhiều người có thể tiếp cận được. Citi Research ước tính hãng lỗ 68.000 nhân dân tệ (9.400 USD) cho mỗi xe, dựa trên doanh số khoảng 60.000 chiếc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương