Xiaomi và Samsung chia sẻ vị trí dẫn đầu thị trường di động Ấn Độ trong Quý 3/2017

    Billvn,  

    Riêng Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng đến 300% tại thị trường Ấn Độ trong quý vừa qua.

    Nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Diwali, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc là Xiaomi đã lần đầu tiên chia sẻ vị trí dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ cùng với Samsung với thị phần 23,5% và bán ra được tổng cộng 9,2 triệu thiết bị trong quý 3/2017. Xiaomi cũng trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất tại Ấn Độ. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng của họ trong quý 3 theo thống kê của IDC lên đến 300%.

    Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng của Samsung là 39% so với quý trước và 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Galaxy J2, Galaxy J7 Nxt và GalaxyJ7 Max là những chiếc điện thoại chủ chốt đóng góp 60% doanh số smartphone Samsung trong quý 3 tại thị trường Ấn Độ. Đối với Xiaomi, Redmi Note 4 tiếp tục là chiếc điện thoại bán chạy nhất tại Ấn Độ với khoảng 4 triệu thiết bị được bán ra. Upasana Joshi, nhà phân tích cao cấp của IDC cho biết: “Trong vài quý tới, cả Samsung và Xiaomi sẽ cần phải củng cố hơn nữa các kênh phân phối, sản phẩm với công nghệ và chất lượng để duy trì sự thống trị tại thị trường siêu cạnh tranh này”.

    Doanh số bán hàng của Xiaomi thông qua trang web của công ty tiếp tục tăng trưởng và giúp tăng tỷ lệ kênh trực tuyến tổng thể từ 32% lên 37% so với một năm trước. Manu Jain, Phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Xiaomi tại Ấn Độ cho biết: “Trong vòng 3 năm kể từ khi chúng tôi gia nhập thị trường Ấn Độ, chúng tôi đã đạt được những thành công tại thị trường này. Chúng tôi là thương hiệu đầu tiên trong tất cả các lĩnh vực trở thành người dẫn đầu trong thời gian ngắn như vậy”.

    Trong quý 3 năm nay, thị trường Ấn Độ đã tiêu thụ đến 39 triệu chiếc smartphone, tăng 40% so với quý trước và 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Jaipal Singh, nhà phân tích cao cấp của IDC cho biết: “Kênh trực tuyến ở Ấn Độ cho thấy mức tăng đột biến trong quý 3 và chạm đỉnh về doanh số bán hàng trực tuyến sau những tháng lễ hội ở Ấn Độ”.

    Lenovo (bao gồm cả Motorola) đã trở về vị trí thứ ba sau quý 2 tăng trưởng doanh số đến 83%.Vivo trượt xuống vị trí thứ tư khi sau khi doanh số đạt kỷ lục trong quý 2, nhưng bù lại mức tăng trưởng của họ vẫn đạt 153% trong quý vừa qua. Oppo đã có quý kinh doanh tốt nhất từ đầu năm tại thị trường Ấn Độ với doanh số tăng 40% so với quý trước và 81% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tham khảo: News18

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ