Xiaomi vượt mặt Apple, Fitbit để chiếm vị trí số 1 trên thị trường thiết bị đeo trong Quý 2/2017
Sự thăng tiến của Xiaomi một phần nhờ hãng cung cấp nhiều thiết bị đeo theo dõi sức khỏe với giá rẻ trong khi Apple Watch hiện tại chưa chú trọng tính năng này.
Theo Strategy Analytics, trong Quý 2/2017 (bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 6), Xiaomi đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường thiết bị đeo. So với cùng kỳ năm trước, thị phần của Fitbit đã giảm từ 28,5% xuống còn 15,7% (giảm đến 45%). Xiaomi hiện chiếm 17,1% thị phần, qua đó xếp vị trí số 1 trên thị trường thiết bị đeo. Năm ngoái, tại thời điểm này, thị phần của Xiaomi là 15%.
Mặc dù Fitbit được biết đến chủ yếu với các sản phẩm theo dõi sức khỏe nhưng công ty cũng đang làm việc trên một dự án phát triển smartwatch riêng (đến nay vẫn chưa thành công). Trước tình hình khó khăn, Fitbit đã sa thải 110 nhân viên và đang giải quyết các vụ kiện chống lại hãng. Apple đã tăng 44% thị phần thiết bị đeo từ 9% lên 13%. Trong khi đó, nhóm còn lại được Strategy Analytics sắp vào mục “những công ty khác” đã tăng thị phần từ 47,5% lên 54,2%.
Trong quý vừa qua, Xiaomi bán ra được 3,7 triệu thiết bị đeo. Fitbit xếp sau với 3,4 triệu thiết bị (giảm từ 5,7 triệu thiết bị của năm ngoái). Và Apple đã bán thêm được 1 triệu chiếc Apple Watch từ tháng 4 đến tháng 6, tăng từ 1,8 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái lên 2,8 triệu chiếc. “Những công ty khác” tăng từ 9,5 triệu thiết bị lên 11,7 triệu thiết bị (so với cùng kỳ năm ngoái).
Theo Cliff Raskind, Giám đốc Strategy Analytics, Apple đã thua Xiaomi trong quý vừa qua do thiếu sự hiện diện trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, Raskind tin rằng Series 3 Apple Watch sẽ được tăng cường các tính năng theo dõi sức khỏe và có thể đưa Apple quay lại ngôi đầu vào cuối năm nay.
Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics cho biết: “Xiaomi đã bán được 3,7 triệu thiết bị đeo trên toàn thế giới trong quý 2 năm 2017, tăng 23% từ 3 triệu chiếc trong quý 2 năm 2016. Xiaomi đã chiếm được 17% thị phần toàn cầu và vượt qua Fitbit, Apple để trở thành nhà cung cấp thiết bị đeo lớn nhất thế giới. Xiaomi Mi Band là thiết bị đeo phổ biến tại Trung Quốc do giá cả cạnh tranh và các tính năng phong phú như màn hình theo dõi nhịp tim, bộ đếm bước và lịch báo cáo. Fitbit đã xuất xưởng 3,4 triệu thiết bị đeo, chiếm 16% thị phần toàn thế giới trong quý 2 năm 2017, giảm gần 29% so với năm ngoái. Công ty này cũng có nguy cơ mắc kẹt giữa trào lưu thiết bị chăm sóc sức khỏe giá rẻ của Xiaomi và smartwatch cao cấp từ Apple”.
Nhìn chung, trong quý 2 vừa qua, thị trường thiết bị đeo đã bán ra được tổng cộng 21,6 triệu sản phẩm, tăng 8% so với 20 triệu chiếc cùng thời gian năm ngoái.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"