Xôn xao chiếc xe điện mini mang logo hình chữ V của VinFast tại Thái Lan, nhưng sự thật là gì?
Logo hình chữ V đặc trưng, cụm đèn pha có dải đèn nối liền ngay trên logo khiến nhiều người nghi ngờ đây là mẫu xe điện mini mới nhất của VinFast.
Tuyên bố gần đây của ông Phạm Nhật Vượng trong cuộc họp ĐHCĐ đã gây nhiều chú ý khi ông cho biết, VinFast sắp sửa công bố một mẫu xe điện mini, giá bán siêu rẻ nhưng siêu đẹp. Ngay sau thông báo, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều hình ảnh khác nhau dự đoán về mẫu xe này.
Trong đó, hình ảnh chiếc xe điện cỡ nhỏ, phía trước gắn logo chữ V, biểu tượng đặc trưng của VinFast đã gây xôn xao trên khắp các diễn đàn, hội nhóm. Cộng thêm dải màu đen nối liền giữa hai cụm đèn chiếu sáng, giống cách hãng ô tô Việt thiết kế cụm đèn ban ngày trên những mẫu xe của mình.
Đặc biệt chiếc xe còn được trưng bày tại một triển lãm xe ô tô, trùng hợp với việc hãng xe Việt trưng bày sản phẩm của mình tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023 diễn ra trung tuần tháng 5 vừa qua tại Bangkok (Thái Lan). Điều này càng khiến nhiều người tin hình ảnh này là thật.
Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe này có tên Volt City EV do công ty EV Primus, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Dongfeng Sokon Automobile (DFSK Motor) của Trung Quốc tại Thái Lan trình làng và trưng bày vào năm ngoái. Volt City EV thuộc phân khúc hatchback nhỏ gọn cho thành thị. Mẫu này còn có tên Henrey Xiaohu tại Trung Quốc hay Rinco Aria tại Pakistan.
Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ với 2 biến thể là Volt for-Two (3 cửa, 2 chỗ) và Volt for-Four (5 cửa, 4 chỗ). Bản 3 cửa sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.499 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở 1.980mm. Bản 5 cửa có kích thước lần lượt là 3.380 x 1.499 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở 2.440mm.
Cả 2 biến thể của Volt City EV được phân phối với hai phiên bản là Classic và Premium, mức giá từ 325.000-355.000 baht (khoảng 212-232 triệu đồng) cho Volt for-Two, và 385.000-415.000 baht (khoảng 252-272 triệu đồng) cho Volt for-Four. Lúc ra mắt, nhà phân phối cũng cung cấp cho khách hàng bộ sạc treo tường với giá bán 30.000 baht (khoảng 20 triệu đồng).
Volt City EV ở bản tiêu chuẩn chỉ có đèn pha halogen, nếu muốn trang bị đèn pha LED, khách phải chọn mua bản Premium. Phần đầu xe gây ấn tượng vẫn là cụm đèn pha tròn, thanh nhựa màu đen nối 2 đèn pha với nhau và logo hình chữ V nằm chính giữa.
Xe sở hữu bộ mâm kép kính, với 5 chấu sơn màu trắng, còn lại màu đen, đèn hậu LED, gương hậu ngoài tích hợp đèn xi-nhan và cùng màu thân xe. Chiếc xe điện Volt City EV có 6 màu sơn cho khách lựa chọn với kiểu 2 màu, chẳng hạn xe màu trắng, xanh ngọc hay đỏ đều sẽ có nửa trên cùng sơn màu đen.
Nội thất của Volt City EV đơn giản, phối hai tông màu. Bản cao cấp được trang bị vô-lăng tích hợp các phím bấm chức năng, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Nút bấm chuyển số trên táp-lô.
Với Volt City EV bản 2 cửa, xe chỉ sử dụng một động cơ điện, dẫn động cầu sau, công suất 40 mã lực, mô-men xoắn 90 Nm, đi kèm gói pin lithium-ion 11,8 kWh. Phạm vi hoạt động 165 km mỗi lần sạc đầy với chế độ Eco, và 115 km với chế độ Sport. Tốc độ tối đa 100 km/h, bộ sạc AC 3,1 kW với thời gian sạc đầy trong 4 giờ.
Còn bản Volt City EV có 5 cửa vẫn sử dụng động cơ điện, dẫn động cầu sau như bản 2 cửa nhưng được tinh chỉnh công suất lên 46 mã lực, mô-men xoắn cực đại 102 Nm, kèm gói pin 16,5 kWh. Phạm vi hoạt động 210 km, thời gian sạc 5,5 giờ. Tốc độ tối đa 105 km/h.
Các trang bị an toàn có sẵn trên chiếc xe điện cỡ nhỏ Volt City EV sẽ bao gồm với túi khí kép, cảnh báo va chạm ở tốc độ thấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, đèn cảnh báo không đóng cửa, phanh ABS/EBD và sau cùng là hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"