Yahoo muốn ngừng hợp tác tìm kiếm với Microsoft

    Thế Việt,  

    Yahoo dự định hợp tác cùng Google Search

    Công nghệ tìm kiếm web mà Microsoft cung cấp cho Yahoo theo thỏa thuận, đã không đáp ứng được các mục tiêu của Yahoo, khiến Mayer phải tìm kiếm giải pháp thay thế. Thỏa thuận này được ký kết vào năm 2009 giữa Ballmer và cựu CEO Yahoo Carol Bartz và có thời hạn đến 2020. Douglas MacMillan và Dina Bass của hãng tin Bloomberg được cho biết những thông tin liên quan qua một nguồn tin ẩn danh vì lý do riêng tư.


    Yahoo muốn ngừng hợp tác tìm kiếm với Microsoft 1
    "Chúng tôi hài lòng với sự hợp tác này và đã làm việc rất tốt cùng nhau", Mayer cho biết trong sự kiện công nghệ được tổ chức bởi tạp chí Wired hôm 7/5.

    Với thiện ý trước hiệu quả thấp của hệ thống quảng cáo tìm kiếm của mình, Microsoft đồng ý trả một khoản tiền đảm bảo doanh thu cho Yahoo đến tháng 3.2014. Trong diễn biến khác, Yahoo cho biết ngày 7/5 Mayer đã gặp gỡ đại diện của Google. Google cũng là một đối tác cũ, đã đồng ý về mặt phương hướng rằng sẽ hợp tác quảng cáo tìm kiếm với Yahoo sau khi các thỏa thuận giữa Yahoo và Microsoft kết thúc. Điều này cũng phù hợp với một phát biểu của Chủ tịch Google Eric Schmidt trong tháng 10 vừa qua.


    Mayer khó có khả năng đàm phán chấm dứt hợp đồng và Yahoo có thể sẽ chịu sự ràng buộc cùng Microsoft với thỏa thuận cho tới năm 2015, khi một trong hai bên được quyền lựa chọn chấm dứt hợp đồng này.


    Có thể chấm dứt


    Theo các điều khoản, thỏa thuận giữa Microsoft và Yahoo có thể được hủy bỏ trong trường hợp Microsoft bán hoặc đóng cửa công cụ tìm kiếm Bing của mình. Một trong những nguyên nhân khiến Yahoo muốn chấm dứt thỏa thuận với Microsoft đó là, doanh thu trung bình từ mỗi tìm kiếm Yahoo giảm xuống dưới 40% so với doanh thu trung bình của mỗi tìm kiếm Google, theo đó Yahoo đánh giá rằng những điều kiện trong bản hợp tác đã không được Microsoft đáp ứng đủ.


    Sara Gorman, phát ngôn viên Yahoo viết trong một e-mail: "Microsoft là một đối tác quan trọng, và chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau". Còn Jessica Powell, phát ngôn viên của Google không bình luận sự việc này. "Chúng tôi có một liên minh và đang tích cực làm việc cùng nhau cho sự thành công của mối quan hệ này", phát ngôn viên Adam Sohn của Microsoft cho biết, "Chúng tôi tin rằng nền tảng quảng cáo của Microsoft có sức mạnh và chất lượng”.


    Trong các cuộc họp riêng, CEO Mayer đã chỉ trích Bộ phận tìm kiếm và các thành viên Microsoft rằng các kết quả tìm kiếm của Google đa dạng hơn của Microsoft, theo một nguồn tin giấu tên.


    Dù vậy, trong sự kiện công nghệ được tổ chức bởi tạp chí Wired hôm 7/5, Mayer công khai ca ngợi Microsoft là một đối tác quan trọng trong việc hợp tác giành thị phần tìm kiếm trên Internet. "Chúng tôi hài lòng với sự hợp tác này và đã làm việc rất tốt cùng nhau".


    Tham khảo: Bloomberg

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ