Yandex giới thiệu chức năng thử nghiệm A/B Testing mới trong nền tảng phân tích ứng dụng AppMetrica
Ngày 7/9 vừa qua, AppMetrica, nền tảng phân tích ứng dụng tất cả trong một trong danh mục dịch vụ của Yandex Ads, hiện cho phép tiến hành thử nghiệm A/B các ý tưởng tiếp thị và sản phẩm cũng như thực hiện các thay đổi ngay trong giao diện.
Với khả năng mới, nền tảng này sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng, người quản lý sản phẩm và nhà tiếp thị đưa ra quyết định hiệu quả nhất dựa trên những hiểu biết sâu sắc thu được trong quá trình thử nghiệm. Khả năng mới có sẵn trên tất cả các gói: từ Free đến Pro.
Đối với các ứng dụng có nhiều lưu lượng truy cập và cơ sở người dùng tích cực, việc triển khai những thay đổi lớn trong sản phẩm có thể gặp rủi ro. Người dùng có thể không hiểu hoặc đánh giá cao những thay đổi, nhanh chóng rời khỏi ứng dụng hoặc quyết định không mua hàng, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của sản phẩm.
Nhờ chức năng mới, AppMetrica giúp các nhóm khác nhau làm việc trên ứng dụng chạy thử nghiệm trong một thiết lập được kiểm soát và đưa ra quyết định sáng suốt. Ví dụ: nếu bạn muốn quyết định triển khai một tính năng hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác hoặc để hiểu cách triển khai giả thuyết ảnh hưởng đến các chỉ số sản phẩm như ARPU, Tỷ lệ chuyển đổi, Tỷ lệ giữ chân, Thời gian sử dụng và các chỉ số khác.
Trước khi chạy những thử nghiệm như vậy, người quản lý sản phẩm cần đặt ra các điều kiện và thông số để xem xét. Với sự trợ giúp của tính năng Cấu hình Flag, các nhóm có thể đặt các thông số hoặc đặc điểm thử nghiệm cụ thể: ví dụ: tạo cờ (flag) cho biểu ngữ quảng cáo mới, một phần trong giao diện hoặc phương pháp đặt quảng cáo mới. Với sự trợ giúp của các flag này, người ta có thể xác định các tham số sẽ được triển khai ngay lập tức cho một nhóm người dùng ứng dụng nhất định và hiểu các tham số này ảnh hưởng như thế nào đến những người khác.
Ví dụ: Flags có thể được liên kết với ưu đãi đặc biệt dành cho sản phẩm dành cho trẻ em và chỉ hiển thị cho những người dùng đã cho biết trạng thái phụ huynh của họ trong hồ sơ ứng dụng. Hoặc chúng có thể là biểu ngữ quảng cáo cho các chiến dịch tiếp thị trong mùa lễ. Hoặc nút thanh toán được đặt ở một khu vực khác trên màn hình của ứng dụng – để hiểu vị trí của nó tác động như thế nào đến chuyển đổi.
Với thử nghiệm A/B của AppMetrica, giờ đây bạn có thể phân tích mối quan hệ nhân quả giữa các phần dữ liệu khác nhau có sẵn trong ứng dụng. Hơn nữa, điều này có thể được thực hiện trong cả các thử nghiệm đơn giản và thử nghiệm nhiều mặt với một số cờ (flag) và điều kiện được bật.
Nếu thử nghiệm được coi là thành công thì các thay đổi có thể được kích hoạt ngay lập tức từ giao diện AppMetrica cho tất cả người dùng ứng dụng hoặc một phân khúc người dùng đã chọn.
Khách hàng của AppMetrica có thể bắt đầu sử dụng thử nghiệm A/B và tính năng Cấu hình gắn cờ miễn phí. Gói miễn phí cung cấp hai thử nghiệm A/B đồng thời với hai cờ được đặt. Cả hai tính năng nâng cao này cũng được bao gồm trong gói Pro hoặc có thể được kết nối riêng với một khoản phí bổ sung — với tối đa 100 thử nghiệm đồng thời và tối đa 2.000 cờ được định cấu hình.
Các thử nghiệm A/B được hỗ trợ bởi công nghệ Varioqub, một SDK riêng biệt được tích hợp với nền tảng AppMetrica. Để tìm hiểu thêm về AppMetrica và các khả năng mới của nó, hãy truy cập trang web chính thức.
Về quảng cáo Yandex
Yandex Ads, một phần của công ty công nghệ quốc tế Yandex, là nền tảng quảng cáo hàng đầu ở Đông Âu và CIS. Yandex Ads cung cấp bộ công cụ hoàn chỉnh để tiếp thị, quảng bá sản phẩm và dịch vụ hiệu quả, kiếm tiền từ quảng cáo trên các trang web và ứng dụng, cũng như các giải pháp phân tích ứng dụng và bạc mục tiêu lại . Sản phẩm của chúng tôi hỗ trợ các quyết định tiếp theo dựa trên dữ liệu và công nghệ AI trong quảng cáo. ads.yandex.com/welcome
Về Yandex
Yandex là một công ty xây dựng các sản phẩm và dịch vụ thông tin được hỗ trợ bởi máy học. Mục tiêu của chúng tôi là giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp điều hướng tốt hơn trong thế giới trực tuyến và ngoại tuyến. Từ năm 1997, chúng tôi đã cung cấp các sản phẩm tìm kiếm và điều chỉnh phù hợp cho địa phương, đẳng cấp thế giới, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực di động, thương mại điện tử, giải trí trực tuyến, điện toán đám mây và các thị trường khác để hỗ trợ hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập