Giải trình kết quả quý 3, phía Yeah1 (YEG) cho biết, nguyên nhân chủ yếu do 9 tháng đầu năm nay, Tập đoàn đã tiến hành trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC, trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho...
Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu thuần đạt 274 tỷ đồng, giảm hơn 23% so với cùng kỳ. Công ty lỗ gộp hơn 1,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 63 tỷ đồng. Chi phí tăng, đặc biệt chi phí quản lý doanh nghiệp tăng hơn 3 lần lên 100 tỷ, kết quả Yeah1 báo lỗ ròng 128 tỷ đồng.
Giải trình kết quả quý 3, phía Yeah1 cho biết, nguyên nhân chủ yếu do 9 tháng đầu năm nay, Tập đoàn đã tiến hành trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC, trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho. Phần còn lại đến từ việc tăng chi phí hoạt động do mở rộng kinh doanh như chuyển đổi trụ sở chính, tuyển dụng thêm nhân sự và hoạt động kinh doanh một số mảng bị ảnh hưởng sau sự cố YouTube.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận 1.014 tỷ doanh thu, lỗ ròng hơn 230 tỷ đồng.
Như vậy, "sự cố nhỏ" như nhận định ban đầu của ban lãnh đạo Yeah1 liên quan đến YouTube hiện vẫn còn tác động đáng kể đến tình hình hoạt động của Tập đoàn quý 3. Hiện, Yeah1 đang đầu tư khá nhiều mảng mới và kỳ vọng sẽ mang về hiệu quả tài chính trong nửa năm sau, song thực tế khoản lỗ luỹ kế hơn 230 tỷ đồng, câu hỏi đặt ra liệu Yeah1 có hoàn thành chỉ tiêu lãi 180 tỷ theo như ĐHĐCĐ thường niên 2019 giao phó?
Tính đến thời điểm 30/9/2019, tổng tài sản Công ty vào mức 1.712 tỷ đồng, giảm 13%, tài sản ngắn hạn đạt 1.422 tỷ và tài sản dài hạn là 290 tỷ đồng. Tổng nợ Công ty vào mức 538 tỷ, vốn chủ 1.174 tỷ đồng. Hiện, Yeah1 đang lỗ luỹ kế 133,5 tỷ đồng.
Đáng chú ý, liên quan đến công ty ScaleLab LLC, ngay sau sự cố với YouTube xảy ra đầu tháng 3, đến ngày 10/3/2019 Yeah1 liền phát đi thông báo đã bán lại 100% cổ phần ScaleLab cho chủ cũ với giá cũ, nhằm đảm bảo quyền lợi của cổ đông.
Giao dịch mua lại ScaleLab LLC
Trên thị trường, cổ phiếu YEG đi ngang tại mức 60.000 đồng/cp.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"