YouTube chính thức bổ sung thêm các tính năng mạng xã hội, giơ nắm đấm dọa Facebook
YouTube muốn giữ chân nhà sản xuất của mình bằng cách cung cấp cho họ nhiều công cụ kết nối với khán giả hơn, ngoài các video.
YouTube vừa chính thức trình làng YouTube Community, cho phép các ngôi sao, nhà sản xuất nội dung của họ tương tác tốt hơn với người xem bằng cách sử dụng những dòng bình luận, ảnh động GIF, hình ảnh...
Một nhóm nhỏ nhà sản xuất đã được thử nghiệm Community trong vài tháng qua và sau đó phản hồi những điểm cần chỉnh sửa, cải thiện với YouTube. Và nay, nhóm nhà sản xuất này sẽ được dùng thử dịch vụ mới một cách công khai. Nhiều nhà sản xuất khác cũng sẽ được sử dụng thử Community trong những tháng tới.
Để truy cập vào dịch vụ mới, nhà sản xuất YouTube và khán giả của họ chỉ cần mở thẻ "Community" mới trên kênh của họ.
Ở đây, nhà sản xuất có thẻ chia sẻ những thứ như một bài viết, hình ảnh, ảnh động và những nội dung khác. Các khán giả có thể thích/không thích hoặc bình luận những nội dung này giống như video.
Những nhà sản xuất vừa xinh đẹp vừa giỏi đánh đàn như Jess Greenberg chắc chắn có rất nhiều điều muốn chia sẻ với fan hâm mộ trên Community
Nếu đăng ký theo dõi kênh của nhà sản xuất, khán giả sẽ thấy các nội dung mà nhà sản xuất mới đăng tải trong dòng tin trên ứng dụng YouTube của họ. Ngoài ra, khán giả còn có thể thiết lập để nhận thông báo về các nội dung mà nhà sản xuất YouTube yêu thích của họ mới đăng tải, YouTube tuyên bố.
Các nhà sản xuất được dùng thử sớm YouTube Community gồm: John & Hank Green, AsapSCIENCE, The Game Theorists, Karmin, The Key of Awesome, The Kloons, Lilly Singh, Peter Hollens, Rosianna Halse Rojas, Sam Tsui, Threadbanger, và Vsauce3.
Ví dụ, trên kênh vlogbrothers' (của John & Hank Green), những nhà sản xuất chia sẻ rằng họ sẽ sử dụng trang Community để thông báo cho các fan hâm mội về nhưng cập nhật cho kênh, các sự kiện và các bức ảnh, liên kết thú vị khác mà họ thu thập được.
Trang Community cho phép nhà sản xuất chạy một mạng xã hội mini trên kênh của họ. Đây là một nước cờ quan trọng của Goolge trong cuộc chiến mạng xã hội với Facebook. Trước đây, Google đã từng thất bại cay đắng khi Google không đủ sức cạnh tranh với Facebook. Google cũng từng muốn tích hợp Google vào YouTube nhưng kết quả cực kỳ tệ hại và hủy bỏ kế hoạch này vào năm ngoái.
Tạo ra trang Community có ý nghĩa nhiều hơn tích hợp Google trong việc tăng tính cộng đồng, xã hội cho YouTube bởi nó cực kỳ hiệu quả trong việc giúp những nhà sáng tạo trò chuyện trực tiếp với fan hâm mộ và định hướng loại liên kết xã hội mà Google mong muốn.
YouTube tuyên bố rằng Community hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm bởi vì họ muốn lắng nghe thêm những phản hồi và triển khai thêm tính năng và chức năng mới. Community sẽ được triển khai rộng hơn trong những tháng tới nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể.
Theo TechCrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"