Người xem YouTube trên TV sẽ nhận được ít số lần quảng cáo hơn, nhưng không chỉ có vậy.
- Ảnh thực tế Lynk & Co 01 vừa ra mắt VN: Cùng cỡ CX-5 nhưng trang bị cao cấp hơn hẳn, chờ giá để quyết định doanh số
- Đế chế Apple rạn nứt vì Google: Cỗ máy in tiền 500 tỷ USD đối mặt nguy cơ sụp đổ vì một phán quyết
- Con người tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google suốt 25 năm qua?
- Hơn 15% thanh thiếu niên Mỹ ‘dán mắt’ vào YouTube và TikTok hàng ngày
- 75% người dùng thà bỏ tiền mua chặn quảng cáo Premium còn hơn mua YouTube Premium, Google tung “chiêu mới” để trấn áp
Ngoài điện thoại thì TV cũng là thiết bị mà nhiều người sử dụng để xem YouTube và quảng cáo đương nhiên sẽ hiển thị ở mọi thiết bị bạn xem. Nếu đối với điện thoại, việc bấm nút bỏ qua quảng cáo có thể đơn giản hơn vì máy luôn nằm trên tay của bạn, nhưng bạn sẽ cần đến một chiếc remote để bấm bỏ qua quảng cáo khi đang xem YouTube trên TV, điều này khá phiền phức và làm giảm mạnh trải nghiệm xem.
Trình chặn quảng cáo cũng không phải lựa chọn khả thi trên nhiều dòng TV, do đó, người dùng hoặc là chấp nhận quảng cáo, hoặc là mua gói Premium. Có vẻ như hiểu được sự khó chịu của người xem YouTube trên TV, Romana Pawar, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Quảng cáo YouTube, đã xác nhận rằng YouTube sẽ cắt giảm số lượng quảng cáo đối với những người xem qua ứng dụng TV.
Đây là một tin vui vì không ai thích phải tìm đến remote và bấm bỏ qua quảng cáo nhiều lần khi xem video cả, nhưng không có cuộc vui nào là trọn vẹn, thay vì có nhiều quảng cáo, giờ đây thời gian cho một lần quảng cáo sẽ kéo dài hơn và có thể là gộp lại từ hai quảng cáo.
Theo nghiên cứu, Pawar nói rằng 79% người xem thích quảng cáo video được gộp lại khi xem trên màn hình tivi, đây là cơ sở cho quyết định của công ty. Thay đổi này được cho là sẽ tạo ra " trải nghiệm xem liền mạch hơn trên màn hình lớn".
Với thay đổi này, người xem YouTube trên TV sẽ thấy đồng hồ đếm ngược màu vàng nằm ở phía dưới bên phải màn hình. Thay vì cho bạn biết có bao nhiêu quảng cáo sẽ xuất hiện, đồng hồ này sẽ cho biết còn lại bao lâu cho đến khi thời gian quảng cáo kết thúc hoặc khi nào bạn có thể bấm bỏ qua.
YouTube đã giới thiệu những thay đổi này cách đây một thời gian và cho biết giờ đây chúng sẽ được triển khai cho người dùng trên toàn cầu.
YouTube cũng xác nhận quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện tên các video ngắn được phát qua smart TV trên toàn cầu. Theo công ty, trải nghiệm sẽ tương tự như trên web và thiết bị di động với các quảng cáo ở giữa mà người dùng có thể bỏ qua bằng điều khiển TV của họ. Số lượt xem YouTube Shorts đã tăng hơn 100% từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023 và đó là lý do YouTube đẩy mạnh quảng cáo trên Shorts.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín