10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

    Kiều Châu, Theo bizlive 

    Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó, 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ.

    Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã củng cố quyền lực của họ trong những năm gần đây.

    5 thương hiệu xếp đầu bảng là Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh), Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử) đều thống trị trong lĩnh vực tương ứng nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Nhưng có lẽ điều được đánh giá cao và có giá trị nhất của các công ty này chính là: thương hiệu mạnh.

    Theo tính toán của Forbes, 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới trên có tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

    Dẫn đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp là Apple, trị giá 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

    Xếp sau Apple, Google năm thứ ba liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2, với giá trị 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm ngoái.

    Các thương hiệu công nghệ còn lại trong top 5 thương hiệu giá trị nhất đều có lợi nhuận lớn, bao gồm Microsoft (giá trị thương hiệu 104,8 tỷ USD, tăng 21%), Facebook (94,8 tỷ USD, tăng 29%) và Amazon (70,9 tỷ USD, tăng 31%).

    Forbes cho biết, đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

    Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

    1. Apple

    Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg
    Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg

    Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 8%

    Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

    2. Google

    Ảnh: Reuters.
    Ảnh: Reuters.

    Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 30%

    Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD

    3. Microsoft

    Ảnh: Billy HC Kwok/Bloomberg.
    Ảnh: Billy HC Kwok/Bloomberg.

    Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 21%

    Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD

    4. Facebook

    Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images
    Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

    Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 29%

    Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD

    5. Amazon

    Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images
    Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

    Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 31%

    Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD

    6. Coca-cola

    Ảnh: Geogre Rose/Getty Images
    Ảnh: Geogre Rose/Getty Images

    Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 2%

    Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 4 tỷ USD

    7. Samsung

    Ảnh: AFP.
    Ảnh: AFP.

    Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 25%

    Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 4,5 tỷ USD

    8. Disney

    Ảnh: Getty Images.
    Ảnh: Getty Images.

    Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 8%

    Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 2,6 tỷ USD

    9. Toyota

    Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg
    Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

    Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 9%

    Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

    10. AT & T

    Ảnh: The Verge
    Ảnh: The Verge

    Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD

    Tăng so với năm ngoái: 14%

    Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD

    Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày