19% khách hàng của Apple cho biết họ rất muốn mua HomePod

    Billvn,  

    Dù có giá cao gấp đôi so với Amazon Echo nhưng dường như các khách hàng trung thành của Apple vẫn sẵn sàng dốc hầu bao mua HomePod.

    Không có gì ngạc nhiên khi các khách hàng thân thiết của Apple thường có xu hướng muốn mua các sản phẩm mới của hãng này và loa thông minh HomePod cũng không phải ngoại lệ. Trong số 2000 người đã từng mua sản phẩm của Apple, có 19% rất quan tâm đến việc mua loa thông minh HomePod vừa được công ty giới thiệu tại WWDC hồi đầu tháng. 13% thì cho biết họ rất quan tâm đến sản phẩm này.

    Theo một cuộc khảo sát, với lợi thế tiên phong của mình, Amazon Echo và Amazon Dot là một trong số ít loa thông minh được người dùng yêu thích nhất trên thị trường. Tiếp theo là Google Home và sản phẩm HomePod vừa được giới thiệu của Apple.

    Loa thông minh của Amazon được tích hợp trợ lí cá nhân Alexa, còn Google Assistant được tìm thấy trên Google Home. Tất nhiên, HomePod của Apple cũng không hề kém cạnh với trợ lí Siri. Các thiết bị tương tự mà bạn có thể tìm kiếm trong phân khúc loa thông minh là Harman Kardon Invoke – một sản phẩm được hình thành dựa trên nguyên mẫu loa Premium Harman Kardon kết hợp với trợ lí Cortana của Microsoft cùng một phiên bản do Samsung thiết kế. Sản phẩm của Samsung dự kiến sẽ được tích hợp trợ lí AI Bixby.

    Apple dường rất biết cách thu hút các khách hàng trung thành của mình mua HomePod dù giá bán ra của sản phẩm này mắc gấp đôi so với Amazon Echo (349 USD so với 175 USD). Khảo sát cho thấy giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi nhất khi người dùng quyết định mua loa thông minh, tiếp theo là thương hiệu.

    Các loa thông minh được thiết kế để trả lời các câu hỏi và xử lí một số nhiệm vụ nhất định với sự giúp sức của trợ lí cá nhân. Những nhiệm vụ này có thể bao gồm bất cứ thứ gì như cung cấp thông tin về thời tiết, điểm số thể thao…Chúng cũng có thể phát nhạc từ một số ứng dụng trực tuyến nhất định. Apple đã tích hợp HomePod với Apple Music và xem đây là một cách để tăng lưu lượng sử dụng dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình.

    Đối với sự khác biệt lớn về giá cả, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple nói rằng khi iPod và iPhone được Apple giới thiệu, có rất nhiều người cho rằng giá cao là rào cản khiến người dùng khó tiếp cận chúng. Nhưng sau đó chúng ta thấy Apple đã đúng với chiến lược của mình và giờ đây họ đặt kì vọng tương tự lên HomePod.

    HomePod của Apple sẽ lên kệ trong tháng 12 tới để đón đầu mùa mua sắm cuối năm của người dùng.

    Tham khảo: PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ