2018 đã qua và Apple lại tiếp tục để người dùng “ngóng dài cổ” chiếc đế sạc không dây AirPower

    Thiên Long,  

    Apple đã từng khiến giới công nghệ phải chờ đợi mòn mỏi với chiếc iPhone X và nay hãng lại tiếp tục khiến người dùng phải “ngóng dài cổ” chờ chiếc đế sạc không dây AirPower đã từng ra mắt từ cuối năm 2017 nhưng vẫn chưa bán ra thị trường.

    Với những ai đã từng theo dõi sự kiện ra mắt iPhone X hồi tháng 9/2017, hẳn còn nhớ trên sân khấu, Apple đã dành hết lời khen tặng cho chiếc đế sạc không dây AirPower, một thiết bị sạc giúp bạn có thể sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và AirPods.

    2018 đã qua và Apple lại tiếp tục để người dùng “ngóng dài cổ” chiếc đế sạc không dây AirPower - Ảnh 1.

    Thời điểm đó, giám đốc tiếp thị Phil Schiller đã cam kết với giới công nghệ rằng, Apple sẽ đưa sản phẩm này ra thị trường này vào năm 2018. Ông chia sẻ:

    "Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thích nó, bởi nó sẽ khuyến khích mọi người luôn luôn sáng tạo. Chúng tôi sẽ hợp tác với nhóm phát triển chuẩn sạc Qi nhằm kết hợp những lợi ích này cho tương lai của sạc không dây. Hãy chờ đón đế sạc không dây AirPower vào năm tới".

    Nhưng rồi một năm trôi qua trong lặng lẽ, Apple vẫn chưa có một động thái nào về sự xuất hiện của AirPower. Điều đáng nói là Apple chọn cách lặng im và không tiết lộ bất cứ điều gì về AirPower dù bị truyền thông gặng hỏi rất nhiều lần. Không ai rõ AirPower có còn tồn tại không hay đã trở thành một sản phẩm trôi vào dĩ vàng vì một lý do nào đó.

    2018 đã qua và Apple lại tiếp tục để người dùng “ngóng dài cổ” chiếc đế sạc không dây AirPower - Ảnh 2.

    Thông cáo báo chí ra mắt iPhone X có nhắc đến việc Apple sẽ bán ra AirPower vào năm 2018

    Có rất nhiều chi tiết lạ đằng sau sự biến mất của AirPower. Cụ thể tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 9/2018 vừa qua, chúng ta không có hề thấy AirPower ở không gian trưng bày sản phẩm.

    Bên cạnh đó, gần như các thông tin đề cập đến đế sạc không dây này đều đã bị Apple âm thầm rút khỏi trang chủ, ngoại trừ thông cáo báo chí ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone X hồi năm 2017. Ngay cả hình ảnh đế sạc không dây AirPower và bên trên là iPhone X và AirPods cũng kèm theo một chú thích là "hiện không có sẵn".

    2018 đã qua và Apple lại tiếp tục để người dùng “ngóng dài cổ” chiếc đế sạc không dây AirPower - Ảnh 3.

    Chuyện gì đã xảy ra?

    Trong một bài đăng trên blog hồi tháng 9/2018, leaker nổi tiếng Sonny Dickson đã đưa ra phỏng đoán về việc Apple đang gặp vấn đề quản lý nhiệt trên AirPower. Rõ ràng việc phải sạc cùng lúc 3 thiết bị cùng lúc có thể khiến thiết bị gặp tình trạng quá nhiệt. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ chính xác và tốc độ sạc.

    Rất có thể Apple đã hủy bỏ AirPower nhưng cũng có thể đã bắt đầu nghiên cứu sản phẩm thay thế. Không ai biết đội ngũ kỹ sư của Apple đang tính toán tới giải pháp nào. Chỉ biết rằng, nhiều hãng sản xuất bên thứ ba đã giải quyết được vấn đề sạc không dây cùng lúc nhiều thiết bị rất ổn định như Mophie, Belkin, Anker, Samsung.

    Hy vọng rằng, Apple sẽ có tin vui cho người dùng trong năm nay hoặc trong thời gian sớm nhất có thể.

    Tham khảo USAToday

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ