3 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads như chuyên gia

    Quang Vũ,  

    Nếu đã từng chạy quảng cáo Google Ads, chắc hẳn bạn cũng biết hiệu quả quảng cáo phụ thuộc khá nhiều vào ‘tay nghề’ của người chạy. Thời gian gần đây, Google cho ra lò nhiều công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo sử dụng công nghệ máy học, nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo tốt hơn.

    Bất kể họ là chuyên gia hay mới vào nghề. Trên 1 bài blog đăng tải tháng 7/2018, Google tuyên bố sẽ giúp mọi nhà quảng cáo tận dụng công nghệ máy học một cách dễ dàng.

    Ở Việt Nam, nhiều đại lý quảng cáo cũng bắt đầu sử dụng thành công công nghệ để xây dựng các công cụ tối ưu quảng cáo Google Ads. Một số công ty quảng cáo như 3F Solutions thậm chí cung cấp các công cụ này miễn phí, giúp người dùng chạy quảng cáo hiệu quả không kém gì chuyên gia. Bài viết này giới thiệu một số công cụ bổ ích, giúp  "người không chuyên" dễ dàng tiếp cận với công nghệ quảng cáo Google Ads. Mục đích chủ yếu của các công cụ này là giúp tiếp cận khách hàng chính xác hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng và bán được nhiều hàng hơn. Đặc biệt, với những khách hàng mới, chưa từng chạy quảng cáo, có thể ước tính được rõ ràng chi phí và hiệu quả quảng cáo Google Ads thông qua các báo cáo và đề xuất tự động.

    Công cụ Benchmarks Google Ads tại thị trường Việt Nam

    Nhà quảng cáo nào khi chạy quảng cáo cũng tự hỏi, mình chạy như vậy đã tốt chưa, so với ngành mình đang hiệu quả ở mức độ nào. Với công cụ Benchmark Google Ads, bạn có thể truy cập các dữ liệu thị trường quảng cáo tại Việt Nam, với các thông tin cụ thể như chi phí quảng cáo trung bình tại thị trường Việt Nam; chi phí theo kênh quảng cáo như quảng cáo trên Google Search, quảng cáo Youtube, quảng cáo email; các chỉ số như CTR, CPC, CPV...  

    Các bạn có thể tham khảo công cụ Benchmarks Google Ads miễn phí của 3F Solutions, vô cùng tiện lợi với tính năng điều chỉnh thời gian xem báo cáo. Khác với báo cáo nghiên cứu thị trường xuất bản định kỳ, bạn có thể so sánh các chỉ số trong chiến dịch quảng cáo của bạn so với trung bình thị trường chung cùng kỳ chiến dịch và có được đánh giá khách quan và chính xác để đưa ra phương án tối ưu quảng cáo phù hợp không khác gì chuyên gia.

    3 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads như chuyên gia - Ảnh 1.

    Công cụ lên kế hoạch quảng cáo Google Ads

    Bạn chưa từng quảng cáo Online, và đang lên kế hoạch triển khai quảng cáo Google Ads, bạn cần 1 kế hoạch quảng cáo sơ bộ, nhưng chưa biết cách thực hiện và lo lắng phải tốn thời gian liên hệ các công ty quảng cáo.

    3 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads như chuyên gia - Ảnh 2.

    Công cụ lên kế hoạch quảng cáo chính là chìa khóa giúp bạn giải quyết những vấn đề này, bằng cách nhanh chóng cung cấp cho bạn ước tính chi phí quảng cáo online, ước tính hiệu quả quảng cáo đem lại: số người xem quảng cáo, số người bấm vào quảng cáo, ước tính số khách hàng mua sản phẩm, đề xuất các từ khóa quảng cáo phù hợp với bạn

    Google cung cấp 1 công cụ lâp kế hoạch miễn phí quảng cáo cho quảng cáo tìm kiếm. Nếu muốn lập kế hoạch cho nhiều loại hình quảng cáo ngoài tìm kiếm, các bạn có thể tham khảo công cụ của 3F Solutions. Để sử dụng, bạn chỉ cần cung cấp tên miền website của bạn hoặc từ khóa về sản phẩm mà bạn định kinh doanh, hệ thống sẽ thực hiện và cho bạn 1 kế hoạch quảng cáo chuyên nghiệp chỉ trong vài giây,

    Kiểm tra hiệu suất quảng cáo Google Ads

    Hiệu suất quyết định mức độ ‘chuyên gia’ của bạn. Nếu bạn muốn so sánh hiệu suất của bạn với thị trường, hoặc với đối thủ quảng cáo, Công cụ kiểm tra hiệu suất quảng cáo chính là thứ bạn cần.

    3 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads như chuyên gia - Ảnh 3.

    Thay vì đánh giá thủ công một cách chủ quan, bạn có thể tham khảo Công cụ kiểm tra hiệu suất quảng cáo của 3F Solutions, được xây dựng trên 12 tiêu chí đánh giá, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về quảng cáo của mình. Công cụ này tính toán điểm số của quảng cáo so với thị trường, từ đó giúp bạn xác định những vấn đề cần cải thiện rõ ràng và chi tiết hơn. Cụ thể, công cụ này giúp các bạn so sánh các chỉ số như chi phí, CTR, CPC, CPV, của bạn với thị trường, đề xuất cho bạn các phương án tối ưu quảng cáo của mình như điểm chất lượng, từ khóa, nội dung quảng cáo; đưa ra các giải pháp giúp bạn giảm chi phí dư thừa, đề nghị các kênh quảng cáo khác giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn: quảng cáo Display, Gmail hay Google Shopping.

    Ngoài 3 công cụ nói trên, 3F Solutions còn cung cấp cho bạn nhiều công cụ hữu ích khác giúp bạn dễ dàng tiếp cận và quảng cáo Online qua Google Ads như: Công cụ tạo quảng cáo Google Shopping nhanh chóng, dành cho khách hàng không chuyên, Công cụ nhận mã khuyến mãi Google AdWords trị giá 1.350.000 vnđ, dành cho khách hàng mới chạy quảng cáo, Công cụ Theo dõi quảng cáo chính xác đến từng vị trí, địa điểm, thời gian quảng cáo. Cha ông ta từng nói, làm ruộng phải có trâu, làm giàu phải có thóc.

    Ngày nay làm chuyên gia phải có công nghệ. Để trở thành chuyên gia nhanh chóng, hãy tham khảo trọn bộ công cụ tối ưu quảng cáo được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại https://fff.com.vn/bo-cong-cu-toi-uu-adwords/

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ