Không thể phủ nhận iPad 2 là một chiếc máy tính bảng cực đỉnh. Tuy nhiên thời gian đã làm mẫu tablet này trở nên "già cỗi" và đứng trước sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ các đối thủ khác. Bởi vậy, iPad 2 ra đời như một sự tất yếu.
Lời mời của Apple dành cho các nhà cung cấp công nghệ đến dự sự kiện diễn ra vào ngày 2/3 của hãng có thể coi là một hành động đầy khiêu khích của hãng cho những ai đang tự tin vào dòng sản phẩm máy tính bảng của mình. “Hãy đến và xem sản phẩm của năm 2011” (Theo PCWorld). Có thể thấy ngôn từ chứa đựng sự tự tin lên đến mức cực điểm của Apple.
Vậy
iPad 2 sẽ mang lại điều gì để khiến các đối thủ phải hít khói? Dưới đây là 5 dự đoán của PCWorld Mỹ về những yếu tố Apple nên làm với sản phẩm sắp ra mắt đánh bại các đối thủ đáng gờm như Xoom, Flyer hay Playbook để tiếp tục thay mặt "gia đình" iPad chiếm giữ vị trí độc tôn trong lĩnh vực máy tính bảng.
Đại tu phần mềm
Vai trò của phần mềm quan trọng không kém gì cấu hình phần cứng trên các dòng máy tính bảng, và Apple hiểu rõ điều này hơn ai hết. Gần đây, các mẫu máy tính bảng mới ra mắt như Xoom, HP TouchPad và cả BlackBerry PlayBook đã khiến cả thế giới
bất ngờ với những gì mình có thể làm được.
Sức mạnh đến từ các hệ điều hành như Android 3. Honeycomb, WebOS đã khiến iOS trên iPad trở nên già cỗi đơn điệu. Bởi vậy, cách tốt nhất là Apple phải "đại tu" toàn bộ phần mềm cho mẫu máy tính bảng sắp ra mắt của mình. Ít nhất, iPad 2 mang lại thông báo tốt hơn, một cách tiếp cận mới để xử lý đa nhiệm và khả năng đồng bộ hóa không dây giữa sản phẩm, iPhone, iPad.
Vấn đề chỉ là liệu “Quả táo cắn dở” có giữ lại bản cập nhật hệ điều hành mới đến mùa thu như đã từng làm trong năm 2010, hay sẽ tích hợp sẵn ngay trên bộ phần cứng mới.
Màn hình độ phân giải cao và áp dụng công nghệ hiển thị rõ nét
Trước đây, có khá nhiều tin đồn cho rằng khả năng hiển thị trên iPad 2 (hay phiên bản tiếp theo của iPad) sẽ là 2048 x 1536 điểm ảnh. Mặc dù vậy, điều này khó có thể trở thành hiện thực vì một số nguồn tin cho biết màn hình Retina độ phân giải cao như vậy chỉ có thể xuất hiện sớm nhất là trên phiên bản thứ 3 của iPad.
Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là nếu Apple trang bị cho iPad 2 một màn hình tương đương với màn hình Retina đình đám vốn đã xuất hiện trên iPhone 4 (dù độ phân giải có thể không đạt đến 2048 x 1536), đây cũng sẽ là vũ khí hạng nặng của Quả táo cắn dở để giúp sản phẩm của mình đánh bại các đối thủ.
Hỗ trợ FaceTime
Có những thử nghiệm cho thấy khi thực hiện cuộc gọi video với Motorola Xoom – Tablet Android 3.0 đầu tiên trên thế giới, đã xảy ra hiện tượng chậm hình và gián đoạn. Trong khi đó, chương trình chat video FaceTime hiện nay trên iPhone 4 đã làm tốt hơn thế rất nhiều. Do đó, nếu Apple tiếp tục phát huy điều này trên một màn hình lớn hơn của iPad , đây cũng sẽ là thế mạnh đáng kể.
Không gắn với nhà mạng
Motorola Xoom xuất hiện có mức giá 800 USD hoặc 600 USD đi kèm với một bản hợp đồng sử dụng với nhà mạng Verizon ở Mỹ. Như vậy, mỗi tháng khách hàng sẽ phải trả một khoản phí ước tính là 20 USD, chưa kể đến phí kích hoạt. Apple thì ngược lại. Hiện nay công ty của Steve Jobs vẫn đang bán các iPad phiên bản kết nối 3G mà không có bất cứ cam kết ràng buộc nào. Nếu Apple vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược này, iPad2 sẽ có lợi thế về giá cả cũng như khiến người dùng không phải bó buộc với một nhà mạng nhất định nào.
Giá vừa phải
Nên nhớ rằng Apple từng úp mở về việc mức giá của iPad2 sẽ thực sự linh hoạt. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa rằng hãng sẽ hạ giá sản phẩm sắp ra mắt của mình xuống dưới Motorola Xoom để đạt đến cột mốc 499 USD quen thuộc trên các iPad đời đầu. Tuy vậy, chỉ cần giá của iPad 2 cao hơn các đối thủ trực tiếp của mình một chút hoặc các tính năng mới phù hợp với giá tiền, máy tính bảng mới của Apple sẽ đủ sức để thổi bay các đối thủ cạnh tranh.