73% doanh số thương mại điện tử của Alibaba tới từ thiết bị di động, kỷ lục chưa từng có
Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Alibaba tiết lộ rằng gần 3/4 doanh số của hãng này tới từ các khách hàng sử dụng smartphone hoặc tablet, đây là một kỷ lục chưa từng có.
Tổng cộng, các thị trường thương mại điện tử của Alibaba gồm Taobao và Tmall thu về 115 tỷ USD trong ba tháng đầu năm nay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Và theo báo cáo, hiện tại gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc có 423 triệu khách hàng hoạt động hàng năm.
Tỷ lệ người mua sắm qua thiết bị di động trên Alibaba tăng mạnh chứng minh rằng Trung Quốc đã vượt qua kỷ nguyên máy tính. Người dân Trung Quốc không chỉ sử dụng điện thoại để đọc sách, lướt web và chơi game nữa mà còn sử dụng chúng cho những việc như mua sắm thực phẩm cơ bản hoặc thanh toán hay quản lý một quỹ đầu tư trực tuyến.
Theo dự đoán của eMarketer, trong năm 2016, 55% thanh toán trên toàn bộ thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ được thực hiện qua thiết bị đi động và khách hàng của Alibaba là những người đi tiên phong. Trung Quốc cũng vượt qua Mỹ bởi đa số giao dịch thương mại điện tử tại xứ cờ hoa vẫn được thực hiện qua máy tính. Dự kiến trong năm nay, tổng số giao dịch thương mại điện tử qua thiết bị di động tại Mỹ chỉ chiếm 25%.
"Sự gia tăng mạnh, không ngừng của tầng lớp trung lưu và sự thay đổi của nền kinh tế theo hướng dịch vụ và tiêu thụ sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Alibaba bất chấp suy thoái kinh tế tại Trung Quốc", Andria Cheng, một nhà phân tích của eMaketer, chia sẻ. "Sự phát triển của mua sắm di động và thị trường nông thôn vẫn sẽ là cơ hội tăng trưởng quan trọng. Khao khát của người dân Trung Quốc đối với các sản phẩm nước ngoài cũng là cơ hội lớn cho thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới".
Mức chi tiêu trên thị trường thương mại điện tử Trung Quốc có thể vượt qua mốc 1.000 tỷ USD vào năm 2017.
Tính riêng quý 1 năm 2016, tổng doanh thu của Alibaba đạt 3,75 tỷ USD, tăng 39% so với cùng kỷ năm ngoái. "Tổng tốc độ tăng trưởng doanh thu trong quý này đạt mức cao nhất trong vòng bốn quý vừa qua", báo cáo của Alibaba khẳng định.
Tham khảo TechinAsia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI