VTV.vn - Năm 2023 đánh dấu việc YouTube chính thức tăng cường cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo theo cách mạnh nhất từ trước đến nay.
- Bỏ tiền đăng ký YouTube Premium vẫn xuất hiện quảng cáo app cờ bạc, sự thật có đúng?
- YouTube mang đến cho người xem TV 1 tin vui, kèm theo 2 tin buồn
- Hơn 15% thanh thiếu niên Mỹ ‘dán mắt’ vào YouTube và TikTok hàng ngày
- 75% người dùng thà bỏ tiền mua chặn quảng cáo Premium còn hơn mua YouTube Premium, Google tung “chiêu mới” để trấn áp
Theo khảo sát mới của AndroidAuthority, 75,5% người bình chọn cho việc "thà chi tiền để mua các giải pháp chặn quảng cáo còn hơn là mua YouTube Premium", chỉ 24,5% độc giả được thăm dò ý kiến cho biết họ sẽ không chọn trình chặn quảng cáo trả phí thay vì YouTube Premium. Khảo sát dựa trên gần 4.400 lượt bỏ phiếu.
Không có nhiều lý do trực tiếp được đưa ra cho câu trả lời này, tuy nhiên, số lượng lớn người dùng cho biết họ thấy phiền phức vì số lượng quảng cáo quá lớn trong trong quá trình sử dụng YouTube. Theo Hadlee Simons - tác giả của cuộc thăm dò ý kiến, ông đoán rằng những người bình chọn nghĩ trình chặn quảng cáo sẽ là giao dịch mất phí một lần nếu sẽ phải chăng hơn phí đăng ký YouTube Premium.
Ngoài ra, đa số người bình chọn chia sẻ lý do là ngoài YouTube, các công cụ chặn quảng cáo còn được dùng với nhiều mục đích khác.
Trước hành động này của người dùng, Google, "ông lớn" đứng sau Youtube đã quyết tâm mạnh tay ngăn chặn bằng cách nâng cấp tiện ích mở rộng Manifest V2 lên phiên bản V3. Manifest là tiệc ích có khả năng vô hiệu hóa tất cả các trình chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome.
Christopher Lawton - Giám đốc truyền thông của YouTube cho biết, nền tảng này đã "khởi động một chiến dịch mới trên toàn cầu" nhằm khuyến khích người dùng cho phép YouTube hiển thị quảng cáo hoặc dùng thử gói Premium. Nếu người dùng đang sử dụng tiện ích chặn quảng cáo hoặc trình duyệt có sẵn tính năng đó sẽ phải cho phép YouTube hiển thị quảng cáo để tiếp tục xem video hoặc dùng thử gói Premium trong vòng 30 ngày. Youtube cũng đã triển khai chiến dịch kiểm soát các công cụ chặn quảng cáo. YoubeTube cũng nêu rõ quan điểm rằng quảng cáo và các gói trả phí sẽ hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng và cho phép hàng tỷ người dùng truy cập vào nội dung yêu thích của họ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương