Chỉ trong vài tháng xuất hiện, cô đã thu hút được hàng trăm nghìn người theo dõi trên Instagram và những bức ảnh của cô nhận được hàng nghìn lượt xem cũng như phản ứng. Cô ấy thậm chí còn nhận được tin nhắn riêng tư từ những người nổi tiếng mà họ không biết rằng cô ấy không phải là người thật.
- Những ngôi sao già hơn vũ trụ phá vỡ sự hiểu biết của chúng ta về vũ trụ
- Khám phá 10 kỳ quan thiên nhiên kỳ thú: Những địa điểm bí ẩn ẩn giấu trên khắp thế giới
- Sông Amazon thực sự là nơi sinh sống của những thủy quái khổng lồ?
- Các mạch dẫn điện được tạo ra trong cơ thể con người và rào cản giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực sắp biến mất!
- Những quan niệm sai lầm và sự thật về bức xạ!
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng cho phép hầu hết mọi người tiếp thị bản thân và tài năng của họ. Điều này đã sinh ra một thế hệ người nổi tiếng mới trên Internet, hay còn gọi là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Các thương hiệu và doanh nghiệp lớn hợp tác với những người có ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Tuy nhiên, việc đối phó với cái tôi và mức giá cao của những người có ảnh hưởng đôi khi có thể gặp một chút vấn đề.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu người ta có thể tận dụng công nghệ hiện đại để tạo ra người có ảnh hưởng được tùy chỉnh cho một thương hiệu mà vẫn cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí? Đó là câu chuyện về người mẫu AI đầu tiên của Tây Ban Nha, Aitana!
Aitana là sự thay thế cho người mẫu và người có ảnh hưởng
Việc tương tác với những người có ảnh hưởng và người mẫu khiến Rubén Cruz, người sáng lập The Clueless, một công ty hiện được xác định là công ty người mẫu AI, gặp phải những khó khăn và thất vọng. Sự nổi tiếng, lịch trình bận rộn và nhu cầu cá nhân của họ khiến việc làm việc với những người nổi tiếng ngày trở thành một thách thức.
Anh và người đồng sáng lập Diana Núñez muốn có một cách làm việc mà không phải đối mặt với cái tôi của người khác hoặc giá cả ngày càng tăng của họ. Bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn, họ đã nảy ra ý tưởng lớn của mình: tạo ra người ảnh hưởng và mô hình ảo bằng cách sử dụng AI. Cùng với đó, mô hình AI đầu tiên của Tây Ban Nha, Aitana, đã ra đời!
Tính đến tháng 1 năm 2024, Aitana có 274.000 người theo dõi trên Instagram. Những đường nét chân thực và mái tóc màu hồng sáng của cô là minh chứng cho thấy AI đã tiến bộ như thế nào trong vài năm qua. Những hình ảnh này chân thực đến mức không có gì lạ khi mọi người nghĩ Aitana là người thật!
Mặc dù Aitana là một sản phẩm do AI tạo ra nhưng cuộc sống của cô ấy được sắp xếp sao cho trông chân thực nhất có thể
Rubén Cruz và Diana Núñez biết rằng chỉ tạo ra một người mẫu đẹp thôi là chưa đủ để biến ý tưởng thành hiện thực; cô ấy cần một tính cách và cuộc sống thực sự mà mọi người có thể liên tưởng đến. Câu chuyện về nguồn gốc của Aitana kể rằng cô là một người mẫu 25 tuổi đến từ Barcelona, Tây Ban Nha. Theo đó, The Clueless đã tổ chức những cuộc họp hàng tuần để quyết định các hoạt động, lựa chọn lối sống và điểm đến trong tương lai của mô hình AI đầu tiên của Tây Ban Nha này, điều này rất giống với các chiến lược truyền thông xã hội được những người có ảnh hưởng sử dụng.
Tuy nhiên, điểm khác biệt là đội ngũ theo sau người mẫu AI này sẽ không cần phải đi đến nhiều địa điểm cụ thể khác nhau, hay chụp ảnh thực tế. Tất cả nội dung đều đến từ đội ngũ AI và chuyên gia thiết kế sử dụng Photoshop để tạo ra các kịch bản đời thực cho Aitana. Công ty này đã làm tốt đến mức một diễn viên Latin nổi tiếng giấu tên đã liên hệ với công ty này để hẹn hò với Aitana!
Kể từ đó, nhiều thương hiệu khác nhau có mong muốn tạo ra một mô hình AI tùy chỉnh để làm gương mặt đại diện cho doanh nghiệp của họ đã liên hệ với cơ quan này. Aitana kiếm được trung bình 3.000 euro (hơn 3.200 USD) mỗi tháng, với doanh thu hàng tháng cao nhất của cô cho đến nay là 10.000 euro (hơn 10.800 USD). Thu nhập này đến từ quảng cáo trên mạng xã hội và tài trợ cho thương hiệu phụ kiện thể thao.
Mô hình AI đầu tiên của Tây Ban Nha cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của AI trong các ngành công nghiệp
Mặc dù vai trò của Aitana là thay thế những người có ảnh hưởng và người mẫu cho công ty The Cluless, nhưng những người sáng tạo của cô không thấy những sáng tạo AI như Aitana sẽ thay thế hoàn toàn người mẫu trong tương lai. Họ đồng ý với tiềm năng to lớn mà Aitana sở hữu. Với công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như kính thực tế ảo, có thể xây dựng trải nghiệm tùy chỉnh cho khán giả trên mạng xã hội bằng cách sử dụng những sáng tạo như Aitana.
Trong khi Aitana là mô hình AI đầu tiên của Tây Ban Nha, nhưng những người có ảnh hưởng ảo không phải là một khái niệm mới. Miquela Sousa, được biết đến trên Instagram với tên @lilmiquela, là một trong những người có ảnh hưởng ảo phổ biến nhất trên nền tảng này.
Trí tuệ nhân tạo đang tạo ra những làn sóng trong các ngành công nghiệp, từ tiếp thị và quảng cáo đến dược phẩm và phân tích dữ liệu. Các nhà nghiên cứu đang chuyển sang sử dụng AI vì tốc độ và hiệu quả của nó khi xử lý thông tin phức tạp cũng như tăng tốc các mốc thời gian R&D. Khi AI trở nên phức tạp hơn, chúng ta chắc chắn sẽ thấy nó được ứng dụng ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.
Tham khảo: Unbelievable; Uniladtech; Euronews
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI