Alibaba bắt tay Ford ra mắt máy bán ô tô tự động, hoàn tất thủ tục mua bán chỉ trong 10 phút
Thông thường, để sở hữu một chiếc ô tô cần khá nhiều thủ tục cũng như giấy tờ. Tuy nhiên, với ứng dụng mới của Alibaba, việc mua xe chỉ gói gọn trong 10 phút.
- Trung Quốc phát hiện hàng triệu bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto giả được bán tràn lan trên Taobao
- Vì sao IKEA bắt khách tự lắp ráp sản phẩm mà vẫn khiến người người chết mê chết mệt đồ của hãng? Hiệu ứng kì lạ ai cũng có thể học theo khi bán hàng
- Thung lũng Silicon đầu tư 300 triệu USD vào các startup buôn bán sneakers, hứa hẹn vượt mặt Amazon và eBay trong cuộc chiến chống hàng giả
Theo tờ South China Morning Post, Alibaba Group Holding Ltd đã hợp tác với hãng sản xuất ô tô của Mỹ, Ford, cho ra mắt "máy bán ô tô tự động" 5 tầng tại Quảng Châu.
Bên trong máy bán ô tô tự động có khoảng 42 loại xe khác nhau, gồm cả Ford Explorer SUV và Mustang. Khách hàng có thể nhìn ngắm chúng từ bên ngoài, thậm chí lái thử nếu muốn.
Cận cảnh máy bán ô tô tự động của Ford và Alibaba
Những ai có nhu cầu sở hữu ô tô sẽ được lái thử trong 3 ngày trước khi quyết định có mua hay không. Tuy nhiên, nếu không hài lòng với chiếc xe đó, khách hàng có thể đổi sang chiếc khác. Dĩ nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra với những ai có điểm tín dụng tốt.
Để mua xe, khách hàng cần phải cài đặt ứng dụng di động của Taobao hoặc Tmall. Sau đó, họ cần quét khuôn mặt để xác minh danh tính khi tới nhận xe.
Quá trình hoàn tất thủ tục chỉ mất khoảng 10 phút, không cần tới sự giúp đỡ của con người.
"Việc đăng ký hoàn toàn thông qua ứng dụng di động của Tmall hoặc Taobao", Giám đốc mảng xe cộ tại Tmall Auto cho biết.
"Khi một chiếc Ford được chọn, khách hàng chỉ cần chụp ảnh selfie để đảm bảo họ là người đến nhận xe, đặt cọc tiền và lên lịch hẹn qua ứng dụng".
Loại máy bán ô tô tự động vô cùng đặc biệt này sẽ phục vụ đến hết ngày 23/4. Các công ty tham gia cũng đang lên kế hoạch tung ra dịch vụ tương tự ở Bắc Kinh và Hoàng Châu, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.
Theo DPcars
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI