Còn chưa giải quyết xong Whole Foods, ông lớn này đã bị cơ quan điều tra sờ gáy.
- Thay vì mua hàng tại shop, Amazon mang shop đến tận nhà bạn theo cách không thể thú vị hơn
- Amazon ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm bắt chước phong cách Instagram
- Chỉ cần đệ trình một sáng chế đã hủy diệt một đối thủ cạnh tranh, Amazon đang chứng minh cho thế giới thấy mình mạnh như thế nào
Là một phần trong thỏa thuận để mua lại Whole Foods của Amazon, vừa qua, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã có động thái điều tra các cáo buộc Amazon đánh lừa người tiêu dùng về chính sách giảm giá của mình.
Quyết định của Ủy ban Thương mại Liên bang dựa trên một kiến nghị của Hiệp hội người tiêu dùng với phát hiện rằng khoảng 1000 sản phẩm trên website của Amazon từ hồi tháng 6 đã để giá bán tham khảo cao hơn chính giá hãng này đưa ra vào 90 ngày trước đó và điều này khiến giá Amazon đưa ra có vẻ rẻ hơn, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Amazon ngay lập tức lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định họ cần điều chỉnh mức giá tham khảo do các nhà sản xuất và bán lẻ đưa ra sao cho phù hợp với giá thực tế trên Amazon và các hãng bán lẻ khác.
Ủy ban Thương mại đã gửi thư nhắc nhở riêng và yêu cầu Amazon trình bày về sự việc. Động thái này cho thấy Ủy ban Thương mại đang nghiêm túc xem xét vụ mua bán của gã khổng lồ này với Whole Foods khi tin đồn rằng Amazon có lợi thế bất chính trong vụ mua bán này đang lan rộng.
Ủy ban Thương mại Liên bang của Mỹ là cơ quan kiêm nhiệm cả hai nhiệm vụ: điều tra các cáo buộc gian lận trong quảng cáo và đánh giá các vụ sáp nhập để đảm bảo luật chống độc quyền.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Rockstar lại hoãn GTA6: thay vì ra mắt vào tháng 5, game sẽ lên kệ vào một ngày thứ 5
Không biết game thủ toàn cầu đã quen với việc trì hoãn này chưa.
-
iPhone Air doanh số kém nhưng Apple vẫn được đồn sẽ bán tiếp ít nhất 2 đời nữa