Ảnh, clip: Trải nghiệm bên trong đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ngày chính thức chạy thử
Trong sáng 20/9, đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử. Toàn tuyến có 5 tàu liên tục di chuyển qua các ga, vận tốc đạt trung bình hơn 30km/h, nhiều lúc tăng tốc hơn 50km/h. Tàu di chuyển khá êm, không bị rung lắc.
Clip trải nghiệm bên trong đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ngày chính thức chạy thử
Sáng 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn hệ thống. Toàn tuyến chạy thử có 5 đoàn tàu di chuyển liên tục, xuất phát từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu dừng 1 -2 phút.
Theo đại diện Ban quản lý, vận hành thử liên động là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện... Việc vận hành thử liên động sẽ được thực hiện thử theo từng bước, từng nội dung, từng cấp độ theo yêu cầu thiết kế và kế hoạch vận hành thử.
Bên trong buồng lái tàu Cát Linh - Hà Đông. Trong giai đoạn đầu, không có người Việt Nam tham gia, sau này, nhân công người Việt đã được đào tạo sẽ vào tiếp nhận và vận hành từng bước.
Khoảng 6h30, đoàn tàu chính thức xuất phát từ ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
Hoạt động chạy thử nhằm xác định toàn bộ công trình đã đạt được các thông số kỹ thuật theo thiết kế đảm bảo hoạt động ổn định, tin cậy cũng như các điều kiện liên quan trước khi nghiệm thu toàn bộ công trình.
Tạm thời hệ thống điều khiển các đoàn tàu được đặt tại ga La Khê. Sau khi hoàn thiện, hệ thống sẽ được đưa về khu điều khiển trung tâm.
Bên trong khoang tàu sạch sẽ, được lắp băng ghế dài 2 phía và bên trên là các tay nắm.
Sơ đồ tuyến Cát Linh - Hà Đông, các biển chỉ dẫn được dán tại những nơi dễ nhìn để người dân có thể quan sát.
Vận tốc đạt trung bình hơn 30km/h, nhiều lúc tăng tốc hơn 50km/h. Tàu di chuyển khá êm, không bị rung lắc.
Vị trí dành cho người khuyết tật.
Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Vỏ tàu làm bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi toa dài khoảng 19 m, rộng 2,8 m, cao 3,8 m,
Bình chữa cháy được đặt phía dưới băng ghế hành khách.
Nữ tiếp viên chuyên trách hỗ trợ hành khách lên xuống tàu an toàn.
Đoàn tàu đi qua ngã bốn tầng bao gồm 3 tầng đường bộ và 1 đường sắt trên cao.
Đoàn tàu di chuyển qua hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội).
Đoàn tàu về tới Công ty thuốc lá Thăng Long (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Hành khách thích thú lưu lại hình ảnh bên ngoài khung cửa sổ của đoàn tàu.
Được biết, thời gian vận hành thử liên động từ 3 đến 6 tháng (bắt đầu từ 20/9/2018) với mục tiêu dự án đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch.
Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.
Trong số 13 đoàn tàu của dự án, quá trình vận hành sẽ sử dụng 10 đoàn tàu, 2 đoàn bảo dưỡng, một đoàn dự phòng.
Tàu có thiết kế vận tốc 80 km/h song vận hành tốc độ trung bình 30 km/h do các ga cách nhau chỉ hơn một km.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"