'Anh em' với ô tô điện rẻ nhất Việt Nam đổ bộ Đông Nam Á: bán được 3.000 chiếc dù chưa ra mắt, giá từ 560 triệu đồng
Theo nhiều thông tin, mẫu xe điện này cũng sẽ sớm về Việt Nam vào năm sau.
- BYD chuẩn bị thâm nhập thị trường xe điện lớn thứ 4 thế giới: Được mệnh danh ‘cửa ngõ’ đi đến thành công, người dân không hề biết đến thương hiệu đình đám này
- Đầu tư tỷ đô làm xe điện, CEO Xiaomi ngay ngáy lo: "Tôi sợ chẳng ai sẽ mua nó"
- FPT vừa thành lập công ty về ô tô có trụ sở tại Mỹ: Có làm xe điện giống VinFast?
- "Ma trận" chất lượng xe điện: Cẩn trọng với những loại xe trôi nổi
- Chiến lược ‘Tại Trung Quốc, vì Trung Quốc’ của Volkswagen: Tuyển thêm gần 3.000 kỹ sư, nhà máy mới đặt mục tiêu làm 350.000 xe điện mỗi năm
Theo trang CarNewsChina, hãng xe Wuling đã ra mắt mẫu ô tô điện Bingo EV vào hôm 15/12 tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Thương hiệu Trung Quốc đã trở thành công ty ô tô đầu tiên bắt đầu sản xuất hai mẫu xe sử dụng năng lượng mới tại quốc gia Đông Nam Á, gồm Wuling Air EV và Wuling Bingo EV.
Tổng Giám đốc Wuling Indonesia, Shi Guoyong đã chính thức tiết lộ mức giá cho Wuling Bingo EV, dao động từ 358 triệu đến 408 triệu rupiah Indonesia, giá quy đổi từ 560 đến 639 triệu đồng.
Trong khi đó, mẫu xe tương tự tại Trung Quốc chỉ có giá từ 59.800 đến 88.800 nhân dân tệ (giá quy đổi từ 203 đến 302 triệu đồng). Sự khác biệt về giá là do các yếu tố như cước vận chuyển, thuế và phí phân phối khiến giá ở Indonesia cao hơn.
Wuling Bingo EV bắt đầu giai đoạn đặt hàng trước vào ngày 16 tháng 11. Dù thông tin chi tiết về xe chưa được công bố, nhưng số lượng đơn đặt hàng đã vượt qua 3.000 chỉ sau một tháng. Thành tích này không chỉ vượt kỷ lục trước đó của Wuling Air EV là 2.000 đơn đặt hàng trước mà còn nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng đối với các mẫu xe điện trong khu vực.
Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW). Đây là liên doanh giữa SAIC, GM và Wuling, trong đó GM nắm giữ 44% cổ phần còn SAIC và Wuling có 56%.
Bingo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.560 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc hatchback hạng B thay vì ô tô điện đô thị cỡ nhỏ như Wuling Hongguang Mini EV.
Thiết kế ngoại thất xe khá năng động và hiện đại với ốp chrome xuất hiện không ít và trần sơn đen tương phản. Xe có nhiều đường nét bo tròn, mang hơi hướng cổ điển. Thiết kế ngoại thất của Wuling Bingo bị nhận xét là lấy cảm hứng từ xe sang Porsche.
Điểm hút khách của dòng tên mới tới từ Wuling này phải kể tới nội thất. Táp lô xuất hiện 2 màn hình 7 và 10,25 inch, nhưng không phải là khu vực đáng chú ý nhất. Thay vào đó, hàng ghế sau với khả năng gập gọn và có cả gối cùng đệm di động có thể bơm lên bất cứ lúc nào để biến khu vực này thành giường. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích.
Ngoài ra, khoang hành lý với thể tích lớn (790 lít khi gập hàng ghế thứ 2) cũng có nhiều ngăn đồ riêng để bố trí sẵn giúp người dùng tách biệt đồ sạch/bẩn, đồ ăn uống hay thậm chí biến nơi đây thành khu vực ăn uống tạm thời và sau đó dễ dàng lau dọn.
Về sức mạnh, Wuling Bingo EV được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 50 kW (khoảng 67 mã lực). Ở phiên bản Long Range, xe dùng pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 31,9 kWh và chỉ hỗ trợ sạc chậm AC.
Trong khi đó, phiên bản Premium Range được trang bị pin LFP với dung lượng 37,9 kWh và hỗ trợ cả sạc chậm AC lẫn sạc nhanh DC. Với bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% sẽ là 35 phút. Vận tốc tối đa đến từ Bingo là 130 km/h.
Sau một lần sạc đầy pin, phiên bản Long Range có thể chạy được 333 km trong khi con số tương ứng của bản Premium Range là 410 km. Cả hai loại pin này đều đạt tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP 67.
Đáng chú ý, cuối tháng 11 vừa qua, phía các đại lý truyền nhau thông tin thương hiệu Wuling có thể sẽ mở rộng danh mục sản phẩm ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, tư vấn bán hàng đại lý cho biết TMT Motor sẽ mang mẫu ô tô điện Wuling Bingo cùng người anh em Baojun Yep về để phân phối tại Việt Nam trong năm 2024. Xe ở Việt Nam có thể cũng sở hữu trang bị tương tự Wuling Bingo EV dành cho Indonesia.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"