Apple chuẩn bị khiến người tiêu dùng đau đầu bằng kế hoạch "đơn giản hóa" thương hiệu iPhone
Từ năm 2018 trở đi iPhone sẽ không được phân biệt bằng các con số nữa mà đơn giản chỉ còn là iPhone và iPhone X.
Sau khi bỏ qua iPhone 7s và ra mắt iPhone 8/8 Plus cùng iPhone X vào năm ngoái, có thể Apple đang lên kế hoạch đơn giản hóa thương hiệu iPhone kể từ năm 2018 trở đi.
Đây không phải là một chiến lược mới với Apple hoặc với ngành công nghiệp smartphone. Cả iPad và MacBook cũng đã được Apple đơn giản hóa thương hiệu. Sau nhiều năm gắn bó với cách phân biệt theo những con số, iPad ra mắt gần đây của Apple chỉ được gọi đơn giản là iPad hoặc iPad Pro.

"Chúng tôi tin rằng Apple sẽ chính thức đổi cách đặt tên/định hình thương hiệu iPhone từ năm 2018", nhà phân tích Robert Cihra của hãng Guggenhiem tuyên bố. Theo Cihra, iPhone với màn hình LCD sắp ra mắt sẽ được gọi đơn giản là iPhone trong khi các mẫu cao cấp sẽ có hậu tố X để phân biệt với phần còn lại.
Dẫu vậy, quyết định thay đổi thương hiệu iPhone của Apple có thể là con dao hai lưỡi. Nó giúp Apple đơn giản hóa kế hoạch đặt tên cho các thiết bị mới nhưng trong thời gian dài sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Những năm sau, người tiêu dùng sẽ rất khó phân biệt các mẫu iPhone bằng tên gọi.
Bên cạnh đó Cihra cũng tin rằng phiên bản iPhone X Plus màn hình lớn ra mắt năm nay sẽ đáp ứng mong ước của rất nhiều người tiêu dùng. Dự kiến năm nay Apple trình làng ba mẫu iPhone mới gồm iPhone LCD 6.1 inch, iPhone X OLED 5.8 inch và iPhone X Plus OLED 6.5 inch.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trên tay vivo X Fold5: Điện thoại gập ngang nhẹ nhất thế giới mà pin tận 6.000mAh, hỗ trợ kết nối Apple Watch và AirPods, giao diện đa nhiệm như iPad
Tuy nhiên, việc vivo chỉ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 cho X Fold5 cho thấy có vẻ như hãng đang "ấp ủ" một phiên bản Pro trong thời gian tới.
“Phần cứng Xbox đã chết” – Người từng đặt nền móng cho Xbox cũng không còn lạc quan