Apple mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, định hướng tấn công vào mảng Edge AI

Mức giá được đồn đoán cho thương vụ mua lại Xnor.ai của Apple là khoảng 200 triệu USD.

Mới đây, Apple đã hoàn thành thương vụ mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, với mức giá được đồn đoán là khoảng 200 triệu USD. Xnor.ai là một startup nhỏ tại Seattle, chuyên về các công cụ trí tuệ nhân tạo dạng Edge AI (Trí tuệ nhân tạo ở biên). Một ưu điểm lớn của các công cụ Edge AI là chúng có thể hoạt động trong cục bộ mà không cần tới kết nối Internet, cũng như không tiêu tốn nhiều năng lượng để vận hành.

Con số 200 triệu USD chỉ là đồn đoán, bởi cả Apple và Xnor.ai đều không đưa ra bất cứ bình luận nào về thương vụ này, ngoại trừ việc xác nhận rằng Apple đã hoàn tất việc mua lại Xnor.ai.

Apple mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, định hướng tấn công vào mảng Edge AI - Ảnh 1.

Xuất phát điểm của Xnor.ai là một dự án thuộc AI2 - một vườn ươm ý tưởng về AI do Viện trí tuệ nhân tạo của Paul Allen trực tiếp đầu tư. Bên cạnh các công cụ thuộc mảng Edge AI, Xnor.ai còn có chuyên môn trong việc tạo ra các phần mềm nhận diện hình ảnh.

Apple mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, định hướng tấn công vào mảng Edge AI - Ảnh 2.

Trong khoảng hơn nửa năm qua, Apple đã mua lại khá nhiều startup nhỏ về trí tuệ nhân tạo, trong số đó có thể kể đến Turi hay Spectral Edge. Chỉ mới tháng trước, startup về AI Spectral Edge có trụ sở tại Anh đã về với đội nhà "Táo cắn dở", với kỳ vọng có thể kết hợp công nghệ ghép ảnh cùng machine learning để nâng cao chất lượng ảnh chụp của những chiếc iPhone.

Apple mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, định hướng tấn công vào mảng Edge AI - Ảnh 3.

Tháng 5 năm ngoái, CEO Tim Cook đã tiết lộ rằng "cứ 2 đến 3 tuần là Apple lại mua thêm một công ty mới, với hy vọng có thể có thêm nhiều nhân tài và dự án đột phá cho công ty."

Chưa biết kết quả của những thương vụ có phần "mạnh tay" của Apple ra sao, nhưng thông qua đó chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng gã khổng lồ công nghệ Apple vẫn luôn tìm cách để mang tới nhiều công nghệ mới đột phá hơn cho các sản phẩm của mình.

Theo Business Insider

Bình luận