Apple Vision Pro quá hot khiến YouTube phải... "quay xe" gấp?
Có nhiều lý do đằng sau việc YouTube "quay xe" phát hành ứng dụng chính thức cho Vision Pro.
- Dùng Vision Pro mà chẳng may quên mật khẩu, người dùng phải bỏ ra hơn 7 triệu đồng nếu muốn reset tại nhà
- Apple Vision Pro gây bão khi tạo trend mới: Đeo ở bất kỳ đâu dù là nơi khó tin nhất
- Phóng viên công nghệ hàng đầu nghĩ gì về Vision Pro của Apple: Sản phẩm của tương lai hay chỉ là món đồ chơi đắt đỏ?
Mới tháng trước, YouTube tuyên bố "hoàn toàn không có kế hoạch" phát triển ứng dụng cho kính thực tế ảo Apple Vision Pro. Nhưng chỉ sau vài tuần, mọi thứ đã đảo ngược. Hôm nay, YouTube xác nhận với The Verge rằng công ty đang "dự định" phát triển ứng dụng cho Vision Pro.
Tuy nhiên, YouTube vẫn chưa tiết lộ thời điểm ra mắt cụ thể. Trong khi chờ đợi, họ cho biết vẫn hỗ trợ người dùng Vision Pro thông qua trải nghiệm tối ưu trên trình duyệt Safari.
Đây là một diễn biến khá bất ngờ. Thông thường, các công ty rất hiếm khi phủ nhận hoàn toàn kế hoạch phát triển cho một sản phẩm mới, và càng hiếm hơn khi "quay xe" nhanh chóng như vậy.
Nguyên nhân đằng sau quyết định này của YouTube vẫn chưa rõ ràng. Có thể sự phổ biến của Vision Pro vượt xa dự đoán ban đầu của Google và YouTube? Hoặc có lẽ là do ứng dụng YouTube của bên thứ ba trị giá 5 USD dành cho Vision Pro đang được ưa chuộng, đứng thứ 3 trong danh mục Ảnh & Video trên App Store của thiết bị này?
Mặc dù có ứng dụng chính thức, người dùng có thể sẽ không xem được video 360 độ và VR trên YouTube thông qua ứng dụng này. Hiện tại, các video này cũng không hoạt động trên Safari do Apple cho rằng chúng không cung cấp trải nghiệm không gian chất lượng cao.
Phát ngôn viên của Apple cho biết: "Hầu hết nội dung này được tạo ra cho các thiết bị không mang lại trải nghiệm không gian chất lượng cao. Trong một số trường hợp, nội dung này cũng có thể gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm media không gian tốt nhất có thể, bao gồm ảnh và video không gian, Apple Immersive Video và phim 3D có sẵn trên Apple TV."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI