Apple vừa tung cú đánh cực mạnh vào tham vọng smartwatch của Samsung, Huawei và Xiaomi

    Liam,  

    Chưa bao giờ iFan lại có thể mua được một chiếc Apple Watch ở mức giá rẻ đến thế.

    Không giống như smartphone hay PC, trong cuộc chiến smartwatch Apple vẫn đang là bá chủ một cách tuyệt đối. Tính theo số liệu được Strategy Analytics công bố cách đây 1 tháng, Apple Watch chiếm tới 46% trong tổng số 12 triệu chiếc smartwatch bán ra trên toàn cầu trong quý 2. Ở vị trí số 2 là Samsung, với thị phần chỉ bằng 1/3 của nhà Táo.

    Tham vọng chiếm ngôi của Apple là cực kỳ rõ ràng. Cả Samsung và Huawei đều đã từng tặng kèm smartwatch cho người mua điện thoại; đồng hồ của mỗi hãng đều không quá thua kém Apple Watch về tính năng hay mức giá (Samsung năm nay đã kịp ra mắt cảm biến điện tâm đồ giống Series 4). Một đối thủ đáng kể tên khác là Xiaomi hiện vẫn áp dụng cùng một chiêu bài đã từng dùng trên smartphone: thẳng thừng copy thiết kế của Apple, và hy vọng thu hút người dùng bằng giá rẻ. Mẫu "Amazfit GTS" với thiết kế "nhái" Apple Watch trắng trợn được Xiaomi bán với giá chỉ 127 USD mà thôi.

    Apple vừa tung cú đánh cực mạnh vào tham vọng smartwatch của Samsung, Huawei và Xiaomi - Ảnh 1.

    Đây là lần đầu tiên fan Táo có thể sở hữu Apple Watch ở mức giá 200 USD!

    Đáng tiếc cho các đối thủ này, Apple đã chấm dứt giấc mơ đoạt ngôi của Samsung, Huawei và Xiaomi chỉ bằng một câu nói trong sự kiện ngày hôm qua: "Apple Watch Series 3 sẽ được bán tiếp với giá 199 USD". Ở mức giá chỉ ngang ngửa Galaxy Watch Active đời cũ và cũng chỉ đắt hơn vài chục USD so với giá Trung Quốc của Xiaomi Huami GTS, người dùng nay đã có thể tiếp cận với thương hiệu smartwatch số 1 thế giới. Tuy không có những tính năng mới mẻ như cảm biến điện tâm đồ hay màn hình luôn luôn bật để tiện xem giờ, Series 3 vẫn là một mẫu smartwatch đủ tốt với vi xử lý lõi kép, chip NFC cho thanh toán, khả năng chống nước  tới 50 mét.

    Chưa bao giờ Apple Watch lại rẻ đến thế! Trước đây, khung giá thấp nhất mà Apple áp đặt cho những chiếc Watch đời cũ vẫn lên tới 250 USD. Bằng cách tấn công vào khung giá 200 USD, Apple đã lần đầu tiên tạo ra sản phẩm cạnh tranh nghiêm túc với Samsung, Huawei và Xiaomi.

    Mà Samsung, Huawei và Xiaomi thì đâu có 900 triệu người dùng smartphone như Táo... Khoảng cách giá cả có thể vẫn còn đó, nhưng người dùng Apple vốn đã có năng lực tài chính dư dả hơn. Nay, nhận được "cú huých" về giá từ Tim Cook, họ sẽ ngừng đắn đo, và sẽ sắm cho mình chiếc Watch đầu tiên. Tức là, khoảng cách giữa Apple Watch với kẻ về nhì, về ba về tư sẽ chỉ ngày một gia tăng mà thôi..

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ