Apple vượt mặt các thương hiệu Trung Quốc ngay tại sân nhà

    Vũ Trần,  

    Liệu Apple có thể đánh bật cả đối thủ truyền kiếp Samsung để trở thành bá chủ tại quốc gia đông dẫn nhất châu Á này.

    Mặc dù phải trải qua khá nhiều khâu kiểm duyệt sau vụ cựu điệp viên Snowden tiết lộ iPhone chứa phần mềm gián điệp rồi mới được bán ra tại Trung Quốc thì “táo khuyết” vẫn tỏ ra khá lạc quan về tình hình phát triển tại quốc gia này khi nhiều cuộc khảo sát cho thấy Trung Quốc đang là một thị trường tiềm năng hứa hẹn trở thành quê hương thứ hai của Apple.

    Picture 3

    Hàng ngàn người xếp hàng để chờ đợi được vào Apple Store trong ngày khai trương.

    Theo đó, tập đoàn tài chính UBS đã thống kê rằng tổng lượng tiêu thụ iPhone tại Trung Quốc đã đạt mức 36% trong khi Mỹ - quê hương của Apple- chỉ dừng lại ở con số 26% ( cùng kỳ năm ngoái, Trung Quốc là 24% và Mỹ là 24%). Đây là một sự tăng trưởng vượt bậc trong bối cảnh các thương hiệu điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc với đại diện tiêu biểu là Xiaomi hiện đang bành trướng và dần trở thành những đại gia mang tầm ảnh hưởng to lớn đến lĩnh vực di động.

    Điều này cũng khá dễ hiểu khi việc iPhone 6 và 6 Plus được chính thức bán ra vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 đã góp phần giải tỏa cơn khát “táo” của thị trường và đưa giá hàng xách tay trên thị trường chợ đen về mức dễ chấp nhận hơn. Hiện tại, các số liệu trên vẫn chưa được hãng xác nhận nhưng trong hoàn cảnh nhiều người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng sắm sửa cho riêng mình chiếc iPhone để chơi Tết thì có lẽ Tim Cook nên có một kế hoạch kinh doanh đặc biệt để Apple có thể nhân cơ hội này đánh bật cả đối thủ truyền kiếp Samsung để trở thành bá chủ tại quốc gia đông dẫn nhất châu Á này.

    Tham khảo: Cultofmac

    >>Apple nhờ đâu kiếm bộn trong năm 2014?

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ