CEO mảng di động của ASUS, ông Jerry Shen, sẽ rời vị trí sau 11 năm gắn bó.
Sau khi trình làng Zenfone Max Pro M2 và Max M2 ASUS sẽ có một số thay đổi mạnh mẽ trong mảng kinh doanh thiết bị di động. Vì thế, chưa rõ Zenfone 6 có được ra mắt hay không. Theo những báo cáo mới nhất, từ năm tới ASUS sẽ chuyển hướng sang tập trung vào game thủ và "power users".
Từ khi tham gia thị trường tới nay, ASUS hay có những thử nghiệm mới mẻ như Zenfone AR, Zenfone Zoom và Padfone. Tất cả những smartphone này đều có yếu tố sáng tạo, đột phá nhưng không hấp dẫn người dùng. Vì thế, mặc dù là hãng sản xuất PC lớn thứ 5 thế giới trong năm 2017 nhưng trên thị trường di động ASUS dường như chẳng có chút danh tiếng nào.
Gần đây, một trong những thử nghiệm thành công nhất của ASUS chính là smartphone chơi game ROG Phone. Dù trì hoãn rất lâu mới lên kệ nhưng ROG Phone được đánh giá là một trong những smartphone chơi game thú vị nhất cùng nhiều loại mô-đun kết nối thú vị và sức mạnh đáng nể. Sau thành công ấy, ASUS quyết định sẽ tập trung vào game thủ trong tương lai.
Đi kèm động thái thay đổi mục tiêu kinh doanh, mảng di động của ASUS cũng chia tay với vị CEO Jerry Shen sau 11 năm gán bó. Vị trí của ông Shen sẽ được hai ông SY Hsu và Samson Hu đảm nhiệm. Bắt đầu từ ngày 1/1/2019, cựu giám đốc mảng PC SY Hsu và trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng toàn cầu Samson Hu của ASUS sẽ chia sẻ với nhau vị trí CEO mảng di động.
Theo chủ tịch ASUS, ông Jonney Shih, phân khúc di động là một chiến trường đẫm máu và ASUS phải chuẩn bị trước khi cuộc chiến khốc liệt diễn ra. Trước khi bắt đầu lại, ASUS cần cân đối lại tình hình tài chính, tuyên bố chi ra 200 triệu USD để bù lỗ hàng tồn kho, khấu hao tiền bản quyền, tạm ứng và chi phí cho việc tái tổ chức mảng di động trong thời gian tới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Học theo người giàu nhất thế giới, CEO Xiaomi Lei Jun cũng đăng ảnh ngủ trên sàn nhà máy
Không chỉ là một hành động noi gương người giàu nhất thế giới hiện nay, bài đăng này của ông Lei Jun còn để kỷ niệm một cột mốc quan trọng đối với Xiaomi.
Người dùng YouTube Premium bức xúc vì vẫn thấy quảng cáo, YouTube đáp trả: 'Không thể nào!'