'Bậc thầy sao chép' ra mắt mẫu xe ga mới, nhái thiết kế Yamaha NMAX nhưng giá chỉ bằng 1 nửa
Đây được coi là "bản sao" gần như hoàn hảo của Yamaha NMAX thế hệ thứ hai.
- EU bóc trần sự thật: Xe điện Trung Quốc nhận hỗ trợ 'ngập răng', từ vay tiền, trợ cấp, giảm giá pin, giá bất động sản... - thế này giá xe không rẻ mới lạ
- Vì sao chính phủ Nhật ra quyết định 'táo bạo', yêu cầu ô tô mới sản xuất bắt buộc có công nghệ chống đạp nhầm chân ga?
- Xe taxi tự lái lao vào làn đường ngược chiều, gây náo loạn giao thông tại Hoa Kỳ!
- Xe bán tải điện Tesla Cybertruck 'ngã ngửa' trong vụ tai nạn ở Mississippi
- Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt
Mới đây, hãng xe đến từ Trung Quốc gây chú ý khi cho ra mắt mẫu xe MVCagiva Xingtu 150, "bản sao" gần như hoàn hảo của Yamaha NMAX thế hệ thứ hai. Với mức giá chỉ bằng một nửa, liệu MVCagiva Xingtu 150 có tạo nên cơn sốt trên thị trường?
MVCagiva không phải là cái tên xa lạ tại thị trường xe máy Trung Quốc. Được thành lập cách đây 5 năm, hãng xe này hiện cung cấp hơn 40 mẫu xe, bao gồm xe tay ga, xe máy điện và nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên, MVCagiva lại được biết đến với biệt danh "bậc thầy sao chép" khi hầu hết các sản phẩm đều dựa trên thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt là các hãng xe Nhật Bản.
MVCagiva Xingtu 150 là một sản phẩm copy gần như toàn bộ thiết kế của Yamaha NMAX 150.
Từ phần đầu xe, yếm xe, chỗ để chân cho đến đuôi xe, tất cả đều giống hệt phiên bản gốc. Nếu không có logo MVCagiva và dòng chữ trên thân xe, nhiều người có thể nhầm lẫn đây chính là Yamaha NMAX. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở thiết kế vành xe và đĩa phanh.
MVCagiva Xingtu 150 (ảnh trái) và Yamaha NMAX (ảnh phải)
Tuy nhiên, ngoài việc sao chép về ngoại hình, MVCagiva Xingtu 150 lại sở hữu thông số kỹ thuật khá ấn tượng với động cơ 150cc, công nghệ hybrid. Mẫu xe "ăn theo" Yamaha NMAX này có công suất 10,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Hệ thống động cơ hybrid của Xingtu 150 tương tự như hệ thống hybrid trên Yamaha Grand Filano Hybrid.
Trong khi đó, Yamaha Nmax thế hệ thứ hai được trang bị động cơ Blue Core VVA 155 cc nhưng lại không có phiên bản hybrid, kể cả mẫu Nmax mới nhất vừa ra mắt.
Về tính năng, mẫu xe đến từ Trung Quốc này được đánh giá là khá hiện đại với hệ thống Smart Key, Stop Start, cổng sạc USB, màn hình kỹ thuật số, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bình xăng 13 lít.
Tại thị trường Trung Quốc, MVCagiva Xingtu 150 được bán với giá 9.680 nhân dân tệ, tương đương khoảng hơn 30 triệu đồng, chỉ bằng một nửa giá xe Yamaha NMAX mới tại Indonesia khi có giá đến 36,805 triệu Rupiah (khoảng 59 triệu đồng).
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"